Cặp đồng tính nữ 16 tuổi bỏ học, chặn đường cướp của bà bầu ở Sài Gòn khai gì tại cơ quan điều tra?

Thứ ba, 22/11/2016, 10:10
Sau khi giả vờ hỏi đường, hai cô gái 16 tuổi ép xe chị T. đang mang thai rồi rút dao đe dọa cướp xe. Thấy chị T. không chịu xuống, một trong hai cô gái dùng dao chém vào tay trái nạn nhân rồi dí dao vào bụng bầu nói: “Nếu không xuống xe, sẽ chém đứa bé trong bụng”.

Lời khai của cặp đồng tính bỏ học, rủ nhau đi cướp

Chiều ngày 21/11, Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Võ Thị Thúy Vy và Nguyễn Quỳnh Như để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản". Cả hai hiện chỉ mới 16 tuổi, đang tạm trú tại phường Hiệp Thành (quận 12) nhưng đã có hành vi dùng dao đe dọa chị Phạm H.T.T. (31 tuổi, tạm trú phường Tân Thới Hiệp, quận 12) để cướp xe máy tại đường Nguyễn Thị Đặng.

Tại cơ quan điều tra, Vy và Như đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, cả hai trước đây là bạn học cùng nhau và ở gần nhà. Sau quá trình chơi chung cả hai nảy sinh tình cảm nhưng không được gia đình chấp nhận. Đến tháng 8/2016, Vy và Như bỏ học và trốn gia đình đi thuê nhà riêng (nơi ở hiện tại).

Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp táo tợn khiến chị T. phải nhập viện vì đứt gân tay.

Do không có việc làm ổn định sau khi bỏ học, không có tiền tiêu xài nên cả hai bàn bạc rủ nhau đi cướp tài sản của người khác. Ngày 18/11, cặp đôi đồng tính này đến một siêu thị ở quận Gò Vấp mua dao để làm phương tiện gây án.

Cả hai đã bàn tính kỹ, sẽ tìm những người sức yếu không có khả năng chống cự như phụ nữ hoặc người đang mang thai điều khiển xe máy để cướp tài sản.

Lên kế hoạch xong, khoảng 17h30 cùng ngày, Như điều khiển xe máy chở người tình đồng tính chạy trên đường để tìm nạn nhân. Đến khoảng 20h, đang dừng đèn đỏ trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) thì phát hiện chị T. (đang mang thai) điều khiển xe máy đi một mình nên hai đống tượng chọn nạn nhân này để cướp xe.

Sau đó cả hai điều khiển xe chạy theo sau, đến khu vực đường Nguyễn Thị Đặng (gần trạm điện, phường Tân Thới Hiệp) thì vượt lên chạy song song để giả vờ hỏi đường. Khi chị T. vừa chỉ đường xong thì hai đối tượng ép xe nạn nhân dừng lại.

Hai cô gái có hành vi cướp xe và gây thương tích cho chị T. bị tạm giam tại cơ quan điều tra.

Lúc này Vy lấy con dao từ trong túi xách đe dọa: "Xuống xe đưa xe đây, nếu không tôi đâm chị". Chị T. cương quyết không xuống xe nên Vy cầm dao chém vào tay trái của chị, khiến nạn nhân bị chảy máu, nhưng vẫn không chịu rời khỏi xe của mình. Sau đó, Như cầm dao dí vào bụng của bị T. và đe dọa: "Nếu không xuống xe sẽ chém chết đứa bé trong bụng".

Sau đó nạn nhân truy hô "cướp… cướp", thấy có người dân đến, Vy hoảng sợ rút dao về làm trúng đùi chị T. gây thương tích. Lúc này cả hai định lên xe tẩu thoát thì bị người dân gần đó bao vây bắt giữ, giao cho công an.

Tiếp xúc với chúng tôi trong trại tạm giam, hai cô gái vẫn rất bình thản, đôi lúc nắm tay nhau mỉm cười như chưa có chuyện gì xảy ra.

Nạn nhân bị hai nữ tặc chém đứt gân tay

Sau sự việc bị cướp hụt nhưng chị T. bị thương khá nặng nên được người dân gần hiện trường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 115.

Mặc dù sự việc đã xảy ra cách đây 3 ngày, nhưng người dân gần nơi xảy ra sự việc vẫn chưa hết hoang mang. Theo người dân, vì từ trước đến giờ chưa từng xảy ra vụ cướp táo tợn như vừa rồi nên hiện đang rất lo lắng về tình hình an ninh trật tự tại khu vực.

Là người chứng kiến vụ việc, chị Thanh (bán hàng gần hiện trường) kể lại: "Lúc đó tôi đang bán hàng thì nghe có tiếng kêu: "cướp…cướp". Khi nhìn sang bên kia đường cách nhà tôi khoảng 10m thấy một người phụ nữ đứng chắp tay như năn nỉ hai nữ cướp trẻ tuổi. Sau đó, thấy những người đàn ông chạy trong khu này chạy ra giải cứu thì hai cô gái đó bỏ chạy được khoảng hơn 10 mét thì bị bắt giữ".

Căn nhà của của chị T. cách hiện trường vụ việc khoảng 1km. Vì chị T. đang nằm viện nên nhà được hàng xóm trông coi giúp.

Theo chị Thanh, lúc bị người dân bắt lại, Vy và Như tỏ thái độ hung hăng, vùng vẫy để thoát nhưng dưới sự bao vây của nhiều người dân, hai cô gái không thể làm gì được. "Tội cho người phụ nữ kia, đang mang bầu mà bị cướp táo tợn như vậy, không biết đứa bé trong bụng có bị làm sao không. Sau vụ cướp này người dân ở đây cũng sợ lắm, không dám đi về khuya", chị Thanh chia sẻ.

Chiều cùng ngày, chia sẻ với chúng tôi qua điện thoại, chị T. cho biết vẫn đang nằm viện điều trị với vết thương ở tay và đùi. "Hiện tại tôi cũng bất an lắm, sau sự việc việc chỉ lo cho đứa con trong bụng. Tôi bị cướp chém đứt gân tay, bác sĩ cũng mới nối lại đây thôi, nên giờ còn mệt lắm", chị T. chia sẻ với giọng yếu ớt.

Trong khi đó, chồng chị T. là anh Ẩn, đang chăm sóc vợ tại bệnh viện cũng đang rất buồn sau sự việc. Anh cho biết lúc đó đang ở nhà nghe vợ bị cướp chém bị thương liền tức tốc đến bệnh viện. "Giờ sự việc cũng đã qua rồi, tôi chỉ mong vợ tôi mau khỏe lại", anh Ẩn chia sẻ.

Hiện tại cơ quan đang tiếp tục củng cố lại lời khai, hoàn toàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn