Bắt nhóm 9X dàn cảnh lừa bán xe Exciter không giấy tờ

Thứ năm, 22/12/2016, 09:10
Nhóm thanh niên giả vờ rao bán xe máy trên mạng xã hội với giá rẻ rồi dàn cảnh để lừa người mua đưa tiền nhưng lấy xe bỏ chạy.

Ngày 21/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) tạm giữ 4 nghi can gồm: Đỗ Quốc Bảo (20 tuổi, ngụ quận 3), Phạm Duy Linh (24 tuổi), Phạm Ngọc Sơn (23 tuổi), và Lê Thị Như Thảo (21 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thảo là sinh viên một trường đại học có tiếng ở TP.HCM bị ba thanh niên dụ dỗ đi lừa đảo. Còn Linh và Sơn là anh em ruột.

Theo đó, do thiếu tiền tiêu xài, 3 thanh niên rủ nữ sinh lập tài khoản trên Facebook có tên Lavie Trần. Nhóm này đăng tin rao bán xe Exciter không giấy tờ với giá rẻ để tiếp cận người mua. Sau khi nạn nhân ưng ý đưa tiền thì lấy xe tẩu thoát để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Nhóm 9x lừa đảo. Ảnh: Hải Hiếu.

Sáng 19/12, nam thanh niên 20 tuổi (ngụ quận 9) cần mua xe giá rẻ liên hệ với tài khoản trên đang đăng bán xe Exciter với giá 16 triệu đồng. Hai bên hẹn nhau gặp để xem xe.

Chiều cùng ngày, Sơn chạy xe Exciter chở Bảo khách hàng ở cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh) rồi tống 3 để đi xem xe. Cùng lúc này, Linh chở Thảo cũng trên xe Exciter khác đi theo sau. Trong trên đường đi, Bảo nói với người mua rằng xe mà Linh đang chạy đang cần bán.

Đến giữa cầu Đỏ trên đường Nguyễn Xí (phường 13, quận Bình Thạnh), Sơn dừng lại. Còn xe đang rao dừng phía đối diện, cách đó 10m.

Lúc này, Bảo nói do bán xe không giấy nên không viết cam kết cũng như giao xe trực tiếp được. Nếu nam thanh niên nhìn xe thấy ưng ý thì giao tiền xong qua bên đường lấy xe. Bảo đồng ý bớt cho nam thanh niên 500 nghìn đồng tiền xăng cộ, lấy 15,5 triệu đồng.

Khi đếm tiền xong, Bảo giao cho thanh niên một chìa khóa và nói anh này đi bộ qua bên đường lấy xe. Không chút nghi ngờ, nạn nhân đi chưa đến xe mình vừa mua thì Linh nổ máy bỏ chạy. Bên đây đường Sơn và Bảo cũng vừa tẩu thoát.

Nam thanh niên truy hô được người dân truy đuổi bắt giữ Sơn và Bảo. Sau nhiều giờ đấu tranh, hai thanh niên khai ra đồng phạm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích