Hoa hậu Quý bà có nhiều biểu hiện bất thường tại tòa

Thứ năm, 29/12/2016, 12:33
Ngày 29.12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án bà Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM; nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vũ Anh; nguyên Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, Hoa hậu Quý bà Trương Thị Tuyết Nga có nhiều biểu hiện lạ, bất thường khi miệng cứ lẩm bẩm, thường xuyên khua tay và hầu như không nhận thức được gì. Hoa hậu Quý bà còn lẩm nhẩm dọa giết bà Linh là bị hại trong vụ án này. Luật sư của bị cáo này và người nhà bị cáo cũng có đơn yêu cầu xin hoãn phiên tòa để đưa bà Nga đi giám định tâm thần.

Cũng tại phiên tòa này, một bị hại trong vụ án có đơn kháng cáo nhưng lại vắng mặt ở phiên tòa. Căn cứ trên những diễn biến sức khỏe của bị cáo tại tòa cũng như một số đơn yêu cầu, sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Hoa hậu Quý bà Trương Thị Tuyết Nga tỏ ra mệt mỏi khi được dẫn giải rời khỏi tòa.

Trước đó vào tháng 7.2016, TAND TP.HCM tuyên án 15 năm tù đối với bà Trương Thị Tuyết Nga về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà cũng bị buộc bồi thường hơn 31 tỷ đồng cho bị hại là bà Dương Mỹ Linh; đồng thời tách tài sản thế chấp ở Ngân hàng TMCP Đại Tín (sau này là Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam - VNCB) đối với 2.909m2đất để trao trả quyền sử dụng đất cho ông Trần Văn Mười (một bị hại khác).

Được biết năm 2007, bà Trương Thị Tuyết Nga đoạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt. Sau đó bà còn giành ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu tại Mỹ. Thời điểm bị bắt vào tháng 4.2013, bà đang là Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vũ Anh.

Theo hồ sơ, năm 2007, bà Nga thuê người vẽ thiết kế dự án khu căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại Blue Sky ở phường Bình Khánh, quận 2 (TP.HCM). Sau đó Sở TN&MT TP.HCM không chấp thuận cho bà Nga lập dự án, vì khu đất nằm trong quy hoạch Ga Thủ Thiêm. 

Tuy nhiên bà Nga vẫn che giấu thông tin và xúc tiến chào bán dự án cho bà Dương Mỹ Linh với mức giá hai bên thống nhất là 54 triệu USD. Sau đó, bà Linh đã giao cho bà Nga nhiều lần tổng cộng số tiền 3,1 triệu USD là tiền đặt cọc chuyển nhượng dự án.

Sau khi ký bản ghi nhớ chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Linh vào ngày 10.1.2008, ngày 11.1.2008 bà Nga cùng chồng ký hợp đồng chuyển nhượng 2.909m2 (nằm trong phần diện tích đã chuyển nhượng cho bà Linh) cho ông Trần Văn Mười để chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng.

Ngay sau đó, bà Nga ủy quyền cho con trai sử dụng hơn 11.000m2 đất đã chuyển nhượng cho bà Linh và đất chuyển nhượng cho ông Mười, mang thế chấp tại Ngân hàng VNCB để vay 131 tỷ đồng, đến nay quá hạn chưa thanh toán. Sau khi thế chấp, bà Nga mượn lại toàn bộ sổ đỏ để sao y rồi đem đến phòng công chứng làm hợp đồng tặng cho con trai thứ 2, nhằm lừa dối vay tiền ở ngân hàng khác thì bị ông Mười phát hiện, làm đơn tố cáo.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn