Cô gái xinh đẹp trải lòng giây phút níu kéo tình cũ

Thứ năm, 02/02/2017, 09:03
Níu kéo hạnh phúc sau thời gian sống ly thân nhưng bất thành, Hiền ra tay sát hại chồng rồi uống thuốc tự vẫn khi phát hiện người kề vai áp má với mình đã có hình bóng người khác.

Chúng tôi có dịp gặp Ngô Thị Hiền (27 tuổi, quê xã Phú Gia, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) sau 5 tháng chuyển về Trại giam số 6 (Tổng cục VIII – Bộ Công an), đóng tại huyện Thanh Chương (Nghệ An). Ánh mắt ngóng về phía xa xăm, cô gái trẻ rơm rớm nước mắt khi nhớ lại giây phút cướp đi mạng sống của người chồng.

Hiền nói trong dòng nước mắt lăn dài: “Chắc là bố mẹ chồng vẫn còn oán hận tôi lắm. Mấy tháng gửi thư xin lỗi nhưng mãi vẫn chưa nhận được hồi âm”.

Chưa đêm nào được ngủ ngon giấc từ sau “cõi chết trở về”, nỗi ân hận và dằn vặt luôn thôi thúc cô gái trẻ 27 tuổi này cải tạo thật tốt để sớm trở về chăm sóc 2 đứa con của mình, bù đắp lại những tổn thương và mất mát do chính bản thân gây ra hơn một năm về trước.

Hiền kể, qua mai mối của chị gái, cô quyết định đi đến hôn nhân với một chàng trai cùng quê huyện Hương Khê khi cô vừa tròn 20 tuổi. Có với nhau 2 mặt con sau 5 năm chung sống, cặp vợ chồng trẻ này bắt đầu xảy ra nhiều mâu thuẫn vụn vặt do kinh tế gia đình khó khăn, công việc không ổn định.

Mâu thuẫn “đạt đỉnh” khi hai vợ chồng Hiền quyết định sống ly thân với nhau, hai con thơ mỗi đứa một nơi, giao cho ông bà nội ngoại hai bên chăm sóc.

Tưởng chừng đó là cách giải thoát cho bản thân sau cuộc hôn nhân chóng vánh, thế nhưng sau vài tháng sống đơn độc, cả hai dần nhận ra tình yêu thật sự của mình nên bắt đầu liên lạc, đi lại với nhau.

“Qua lại với nhau một thời gian, tôi bắt đầu nhận thấy mình cần anh ấy đến mức nào. Khi anh ấy mở lời đề nghị tái hợp để nuôi dạy con cái thì tôi đồng ý ngay”, Hiền nhớ lại.

Ngô Thị Hiền đang cải tạo tại trại giam số 6 - Bộ Công an. Ảnh: P.H.

Bi kịch cũng bắt đầu từ khi ý định tái hôn của hai vợ chồng Hiền bị gia đình nhà nội kịch liệt phản đối.

Trong lúc Hiền nhẫn nại hy vọng nhận được cái gật đầu của bố mẹ chồng, để hai vợ chồng xây dựng lại mái ấm của mình, Hiền phát hiện chồng đã có người con gái khác. Mọi cố gắng hàn gắn bấy lâu như muối bỏ biển, cô gái 26 tuổi quẫn trí, quyết định tìm đến cái chết để giải thoát cho bản thân.

Một ngày đầu tháng 11/2015, Hiền đến một tiệm thuốc tây trên địa bàn mua 30 viên thuốc ngủ hiệu seduxen, rồi về nhà mẹ đẻ viết thư tuyệt mệnh.

“Khi tôi đang định uống thuốc tự tử, anh ấy gọi điện bảo đang ở gần nhà và muốn gặp nhau nên tôi nảy sinh ý định chết chung”, Hiền nói và cho biết sau khi quyết định gặp mặt nhau tại một khách sạn trên địa bàn thị trấn Hương Khê, Hiền nhanh chóng bỏ lọ thuốc ngủ mới mua và 1 con dao gọt hoa quả vào túi, rồi đến điểm hẹn.

Hiền kể, khi đang ngủ chung với nhau trong khách sạn, Hiền bất ngờ bị kích động mạnh bởi một tin nhắn gửi đến điện thoại của chồng mình.

Ghen tuông cùng uất nghẹn, cô lặng lẽ uống cùng lúc 30 viên thuốc ngủ, rồi rút con dao thủ sẵn đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng cổ, vùng bụng của chồng. Anh Quyết tỉnh dậy chống đỡ rồi mở cửa chạy ra kêu cứu, nhưng đến hành lang thì gục xuống và tử vong.

“Khi tỉnh dậy thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện. Cảm giác ân hận và nuối tiếc bắt đầu giằng xé tôi. Không hiểu sao tôi lại ra tay như thế nữa, lúc đó tôi như bị ai đó điều khiển, chẳng nghĩ được bất cứ chuyện gì”, Hiền buồn bã cho biết.

Với bản án 14 năm tù giam về tội giết người, Hiền đã tự đặt ra quyết tâm làm lại cuộc đời của mình từ những tháng ngày trong trại giam.

“Gần như chưa ngày nào được sống thanh thản vì lương tâm luôn dằn vặt, cắn rứt bởi một phút không kìm chế của mình”, Hiền nói và thủ thỉ chỉ mong ngày trở về để nói một lời xin lỗi với bố mẹ chồng, dù biết khó được chấp nhận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn