Nguyên phó giám đốc Sở Nông nghiệp Bến Tre bị bắt

Thứ hai, 06/03/2017, 11:13
Duyệt phương án tận thu "gỗ bị sâu bệnh" tại 26ha rừng phòng hộ, ông Trần Văn Hùng bị cho là vi phạm pháp luật.
Ảnh minh họa

Ngày 5/3, Công an tỉnh Bến Tre bắt tạm giam ông Trần Văn Hùng, nguyên Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) và ông Võ Văn Ngàn, nguyên Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ và đặc dụng (BQLRPH) Bến Tre về hành vi Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Cùng bị khởi tố hành vi trên còn có ông Nguyễn Văn Đoàn (Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bến Tre), Tiết Kim Chiêu (cán bộ Sở NN&PTNT) và Nguyễn Đức Dục (cán bộ BQLRPH). Những người này bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo hồ sơ tố tụng, 5 năm trước BQLRPH gửi Sở NN&PTNT tờ trình xin khai thác tận thu khoảng 2.000m3 gỗ đước vì rừng bị sâu bệnh tấn công, nếu sử dụng hóa chất diệt sâu sẽ ảnh hưởng đến các loại thủy sản. Tháng 6/2012, ông Hùng duyệt phương án tận thu gỗ. Sở NN&PTNT Bến Tre sau đó có công văn giao ban quản lý rừng chỉ định Doanh nghiệp tư nhân gỗ Tuấn An ở huyện Thạnh Phú đốn đước.

Vụ việc được chủ một doanh nghiệp thu mua gỗ có đơn tố cáo BQLRPH gửi cơ quan chức năng. Sở Tài chính tỉnh Bến Tre sau đó kết luận việc bán tài sản của Nhà mà không qua đấu giá là sai quy định, gây thất thoát cho ngân sách hơn 2 tỷ đồng. Cơ quan chức năng cũng xác định cây gỗ đã bị đốn không thấy có dấu hiệu của sâu bệnh.

Tháng 5/2014, ông Hùng bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng vì thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc ký, phê duyệt khai thác gần 26ha rừng ở Thạnh Phú. Ông này còn bị cho là làm trái quy định của Chính phủ khi chủ trương chỉ định đơn vị khai thác và thu mua gỗ đước mà không thông qua đấu giá.

Theo Zing

Các tin cũ hơn