Bắt 6 người trong đường dây cá độ bóng đá trăm tỷ

Thứ hai, 06/03/2017, 09:16
Đường dây cá độ trăm tỷ vừa bị Bộ Công an triệt phá quy tụ nhiều đối tượng hình sự, do nam thanh niên 30 tuổi ở Hải Dương cầm đầu.

Ngày 4/3, Tổ công tác đặc biệt 113 của Tổng cục cảnh sát phối hợp Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao và Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt giữ 6 người nằm trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Theo thông tin ban đầu, cầm đầu đường dây là Hồ Mạnh Thiệp (30 tuổi, quê Hải Dương). Quá trình hoạt động, tên này cấu kết với Vũ Huy Dũng (34 tuổi, làm dịch vụ cầm đồ, cho vay nặng). Hai người này cùng bị bắt giữ khi cảnh sát phá chuyên án.

Nghi phạm Hồ Mạnh Thiệp. Ảnh: CAND.

Ba tháng trước, Tổ công tác đặc biệt 113 nắm thông tin về ổ nhóm tổ chức đánh bạc qua mạng do Thiệp cầm đầu. Cảnh sát xác định Thiệp không nghề nghiệp, mê cá độ, có tiền án về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Qua theo dõi, lực lượng chức năng xác định Thiệp và Dũng quản lý tài khoản tổng, sau đó chia nhỏ thành các tài khoản đại lý để giao cho các “chân rết” giao dịch với con bạc. Tiền mặt được quy đổi thành điểm để đặt cửa khi diễn ra các trận đấu bóng đá.

Hàng tuần, nhóm tổ chức căn cứ nhật ký giao dịch trong hệ thống để thanh toán tiền thắng thua. Cảnh sát xác định 3 tháng gần đây, số tiền đặt cửa trong đường dây cá độ do Thiệp cầm đầu lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Lực lượng phá án đánh giá đường dây cá độ này được tổ chức chặt chẽ và hoạt động tinh vi. Đa số người tham giá tổ chức đánh bạc đều có tiền án tiền sự. Trong số 6 người bị bắt giữ hôm 4/3 có người là doanh nhân trẻ nổi tiếng thành đạt ở Hải Dương.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích