Hai thanh niên đào trộm mộ lấy đồ đi bán

Thứ bảy, 04/03/2017, 08:17
Hai thanh niên đi đào mộ của người đồng bào dân tộc thiểu số để trộm đồ mang đi bán thì gặp cơ quan chức năng bắt giữ.

Chiều 3/3, ông Lê Đắc Ý, Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã bàn giao Huỳnh Tấn Phát (33 tuổi, ngụ xã Ea Sô, huyện Ea Kar) cùng tang vật cho công an xã Ea Sô xử lý về hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả người chết.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 2/3, trong lúc tuần tra rừng lực lượng kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô phát hiện 2 thanh niên lạ mặt mang theo hai bao tải có dấu hiệu khả nghi.

Lúc này, tổ công tác đề nghị kiểm tra thì cả hai vứt bao tải lại bỏ chạy. Lực lượng kiểm lâm đã vây bắt được một người. Kiểm tra 2 bao tải, tổ công tác phát hiện bên trong chứa hàng chục bát, đĩa, bình sứ cùng 3,5kg kim loại và nhiều bát bằng kim loại.

Số tang vật cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp.

Tại cơ quan chức năng, thanh niên khai nhận là Huỳnh Tấn Phát. Chiều cùng ngày, Phát cùng người bạn đào 3 ngôi mộ của đồng bào dân tộc thiểu số trong khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô để lấy các vật dụng mang đi bán.

"Khu Bảo tồn thiên Ea Sô có rất nhiều ngôi mộ của đồng bào dân tộc thiểu số. Theo phong tục, người chết vẫn sẽ được chia tài sản và chôn theo xuống mộ, chính vì thế mà các thanh niên trên đào phá để trục lợi", ông Ý nói.

Khu vực Khu bảo tồn Ea Sô nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích