Cảnh sát Thái Lan bị cáo buộc hành hung, cướp tài sản du khách Nga

Thứ sáu, 03/03/2017, 09:57
Một sĩ quan cảnh sát Thái Lan và bốn người liên quan bị cáo buộc tội hành hung và cưỡng đoạt tài sản của cặp du khách Nga, trên đảo Koh Phangan, Thái Lan.

Theo Bangkok Post, hôm 1/3, Ekaterina Lobanova, 35 tuổi cùng chồng Anthon Lobanov, 36 tuổi, khai với cảnh sát rằng họ từng được đề nghị mua thuốc phiện bởi 2 người đàn ông lạ. Sau đó, cặp đôi từ chối.

Hai người đàn ông Thái Lan đưa du khách Nga trở về khách sạn bằng taxi. Theo nhân chứng, trên đường đi, 3 người đàn ông khác xuất hiện và khẳng định họ là sĩ quan cảnh sát. Cặp đôi cho biết họ đã bị còng tay và ép phải ngồi lại trong taxi.

Hai du khách Nga đang trình báo cảnh sát Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.

Theo lời kể của những vị khách du lịch này, 3 người đàn ông buộc họ phải trả tiền để không bị cáo buộc tội sở hữu ma túy trái phép.

Lobanova cho biết cô không có đủ tiền nhưng một trong 3 tên nghi phạm đã tấn công cô, lấy mất chiếc điện thoại di động và nhiều vật dụng có khác giá trị khoảng 900 USD.

Cặp du khách bị nhóm người lạ mặt thả giữa đường, may mắn nhận được sự giúp đỡ của người dân địa phương.

Cuộc điều tra nhanh chóng nhận diện của 5 nghi phạm gồm Pol Snr Sgt Maj Suriyan Ranjuan, 50 tuổi thuộc đồn cảnh sát Koh Phangan. Những người còn lại lần lượt là Thanin Srikaew, 46 tuổi, Apidet Khongman, 31 tuổi, Thaweesin Khongnak, 34 tuổi và Suriya Ruangthong 37 tuổi.

Cùng ngày, tòa án quận Koi Samui quyết định bắt giữ 5 nghi phạm với các tội danh tống tiền, hành hung và bắt giữ ngưòi trái pháp luật. Bên cạnh đó, tòa cũng ra phán quyết thả tự do cho 3 trong năm nghi phạm là Thanin, Apidet và Thaweesin.

Nghi phạm Thanin đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan trong khi Apidet và Thaweesin thú nhận đã bán ma túy cho 2 du khách nước ngoài và nói dối rằng đây chỉ là những viên thuốc giảm đau. 3 nghi phạm cũng phủ nhận tấn công cô Lobanova.

Ông Pol Maj Gen, cảnh sát trưởng tỉnh Surat Thani (Thái Lan) cho biết ông sẽ cho áp dụng các biện pháp kỷ luật mạnh đối với Pol Snr Sgt nếu tìm thấy bằng chứng có tội của y.

Theo Zing

Các tin cũ hơn