Chiêu trò chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của gã trai trẻ

Thứ bảy, 08/04/2017, 08:33
Long gạ gẫm nhiều người mua thẻ điện thoại với tỷ lệ chiết khấu cao, thu hàng tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Ngày 7/4, cơ quan điều tra Công an TP.Thái Nguyên cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Phi Long (25 tuổi, trú tại xã Hòa Long, TP.Bắc Ninh), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng tháng 6/2016, Long mở các tài khoản Facebook, đăng tin tuyển đại lý mua bán thẻ cào điện thoại với chiết khấu từ 7 đến 12% giá trị ghi trên thẻ nạp. Đây là mức chiết khấu cao so với tỷ lệ thông thường mà đại lý được hưởng. Chính vì vậy mà nhiều tổ chức, cá nhân đã mắc bẫy.

Nguyễn Phi Long.

Tháng 7/2016, anh Cao Xuân Khanh (trú tại Đông Triều, Quảng Ninh), liên lạc với để mua thẻ. Long hẹn anh đến cửa hàng Nhật Long, địa chỉ tại tổ 1, phường Tân Thịnh, TP.Thái Nguyên, do Long làm chủ để giao dịch.

Sau khi thỏa thuận, anh Khanh đã chuyển cho Long 400 triệu đồng. Tiếp đó, anh chuyển thêm khoảng 1,8 tỷ đồng để mua thẻ điện thoại. Long trả hàng đúng hẹn và theo đúng giá chiết khấu đã thỏa thuận.

Một thời gian sau, với lý do đang cần chạy doanh số, Long nói với anh Khanh nếu chuyển trên 1 tỷ đồng nhập hàng sẽ được chiết khấu 12%. Không chút nghi ngờ, anh đã chuyển 1,35 tỷ đồng. Tuy nhiên sau khi chuyển tiền, Long không giao thẻ, rồi xóa hết tài khoản Facebook, điện thoại và bỏ trốn. Biết bị lừa, anh Khanh đã tố cáo đến Công an TP.Thái Nguyên.

Cuối tháng 3/2017, từ thông báo truy tìm nghi phạm, Công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ được Long.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Phi Long khai nhận đã dùng thủ đoạn tương tự để lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người với số tiền lên tới khoảng 9 tỷ đồng. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Theo An Ninh Thủ Đô

Các tin cũ hơn