Tên cướp bị bắt chỉ vì 'tiếc' chiếc điện thoại

Thứ bảy, 13/05/2017, 09:11
Chỉ trong một ngày công an liên tiếp nhận tin các nạn nhân đến trình báo bị cướp giật tài sản. Toàn bộ trinh sát được tung ra và tên cướp bị tóm gọn chỉ vì tiếc cái điện thoại.    

Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) tối 12/5 cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Trọng Nhân (21 tuổi, trú xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh) về hành vi Cướp giật tài sản. Nam thanh niên là nghi can gây ra hàng loạt vụ cướp giật chỉ trong một ngày, khiến người dân hoang mang trên địa bàn huyện.

Theo hồ sơ, rạng sáng 7/5, chị Lan (trú xã Diên Lâm) đến Công an huyện Diên Khánh trình báo vừa bị một nam thanh niên chặn đường, cướp túi xách.

Nguyễn Văn Trọng Nhân tại cơ quan công an. Ảnh: An Bình

Trình báo, chị Lan cho biết khoảng 3h cùng ngày, khi đang đi xuống chợ Thành đến thôn Hạ (xã Diên Lâm), bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy, cúp đầu xe. Tên ngồi sau hăm dọa và cướp túi xách rồi rồ ga tẩu thoát.

Trình báo sau chị Lan vài phút, bà Hồng (45 tuổi, trú xã Diên Lâm) cho biết mình vừa bị cướp giật.

“Hắn ép xe và bảo đưa tiền, nếu không sẽ bị giết. Tôi rất sợ quá, lấy toàn bộ tiền đưa hết cho tên cướp”, bà Hồng khai với công an.

Toàn bộ trinh sát được tung ra, truy xét tên cướp táo tợn trên. “Thủ đoạn của tên này rất giống nhau. Chỉ chọn thời điểm trời tờ mờ sáng và nhắm vào phụ nữ đi một mình. Tuy nhiên, rất khó truy xét vì không ai nhận dạng được, biển số xe không nhìn rõ”, một trinh sát cho biết.

Manh mối duy nhất là chiếc điện thoại di động của chị Lan vẫn còn hoạt động. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định được vị trí tên cướp đang lẩn trốn. Khuya 11/5, Nguyễn Văn Trọng Nhân bị bắt nóng ngay tại nhà khi hắn còn say giấc.

Nhân thừa nhận toàn bộ hành vi. "Do đồng lương công nhân thợ may không đủ tiêu xài nên em đi cướp", Nhân khai.

Ngoài 2 vụ trên, trong ngày 7/5, 9X này còn chặn xe, thực hiện trót lọt 3 vụ cướp tài sản khác. “Số tiền cướp được, em dùng tiêu xài cá nhân. Còn chiếc điện thoại em thích, không nỡ bán nên giữ để dùng”, Nhân khai.


Xã Diên Lâm (huyện Diên Khánh) nơi Nhân thực hiện các vụ cướp. Ảnh: Google Maps

Theo Zing

Các tin cũ hơn