Xử phạt hành chính chủ tiệm mứt ở Đà Lạt đánh khách

Thứ sáu, 02/06/2017, 09:27
Bà Trần Ngọc Bích (44 tuổi, ở Đồng Nai) sức khoẻ đã ổn định, chỉ bị chấn thương phần mềm. Nữ du khách này có đơn đề nghị không giám định thương tật.

Ngày 1/6, Công an TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ để xử phạt hành chính đối với ông Lương Thế Vinh (32 tuổi), bà Lê Thị Thùy Linh (33 tuổi, vợ ông Vinh) - chủ cơ sở mứt Băng Như (ở phường 8, TP.Đà Lạt) và nhân viên Trương Thị Thu Thảo (29 tuổi) do có liên quan đến vụ đánh du khách.

Đến nay, nạn nhân vụ việc là bà Trần Ngọc Bích (44 tuổi, ở Đồng Nai) sức khoẻ đã ổn định, chỉ bị chấn thương phần mềm nhẹ. Nữ du khách này có đơn đề nghị không giám định thương tật.

Cửa hàng Băng Như. Ảnh: L.Đ.

Trước đó, sáng 31/5, bà Bích cùng cháu gái là Thái Mỹ Ngọc (17 tuổi, ở Lâm Đồng) lên Đà Lạt thuê xe máy đi tham quan du lịch.

Đang chạy xe trên đường, họ gặp một người đàn ông chạy xe máy theo mời tham quan vườn dâu tây và mua hàng với giá rẻ. Bà Bích đồng ý đi theo.

Để được vào vườn dâu, nữ nhân viên cửa hàng mứt Băng Như yêu cầu khách phải mua sản phẩm của cửa hàng. Bà Bích đồng ý mua một chai nước cốt dâu tằm với giá 100.000 đồng.

Vào vườn, bị hét với giá 150.000 - 180.000 đồng/kg dâu (không như giá quảng cáo), bà Bích quay lại cửa hàng trả chai nước cốt dâu tằm. Nữ nhân viên đã gọi chủ cửa hàng đến giải quyết.

Theo bà Bích, ít phút sau, người đàn ông chạy xe máy chở theo một người phụ nữ đến tự giới thiệu là chủ cửa hàng mứt Băng Như. Thấy bà Bích nói muốn trả lại chai nước cốt dâu thì chủ quán liền tát vào mặt. Một số nhân viên đã xông vào đá, đánh, nắm tóc kéo đầu đập vào thùng xe khách làm chị ngất xỉu tại chỗ.

Tại trụ sở Công an phường 8, ông Vinh thừa nhận cùng nữ nhân viên của cửa hàng có đánh bà Bích. Tuy nhiên, theo ông Vinh, vết thương trên đầu và tay là do chị Bích tự ngã, không phải do ông gây ra.

Ngay trong ngày xảy ra sự việc, UBND TP.Đà Lạt đã thành lập đoàn liên ngành có sự tham gia của công an kinh tế và quản lý thị trường kiểm tra hoạt động kinh doanh của cơ sở Băng Như.

Nhiều năm qua, khu vực đường Mai Anh Đào, Phù Đổng Thiên Vương, Nguyên Tử Lực (phường 8, TP.Đà Lạt) là nơi tập trung nhiều cơ sở mứt đặc sản và được nhiều du khách ghé mua sau khi đi tham quan. Tại đây có nhiều "cò" chèo kéo khách vào cửa hàng và mời đi tham quan vườn dâu với giá rẻ.

Từ năm 2013 đến 2017, có ít nhất 3 vụ phản ánh tới cơ quan chức năng "cò" và chủ tiệm đánh khách, hướng dẫn viên, tài xế vì từ chối mua hàng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích