Cụ ông bắn chết nguyên cán bộ: Đứng không vững vì sợ

Thứ năm, 01/06/2017, 12:31
Theo nhân chứng kể, sau khi quan sát vụ việc, ông Để bất ngờ rút một khẩu súng ngắn màu đen từ trong áo khoác ra bắn vào mặt anh Kiệt.

Cụ ông đó là Nguyễn Văn Để (76 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM). Nạn nhân trong vụ việc là anh Nguyễn Tuấn Kiệt (37 tuổi, trú Bình Dương).

Theo đó, sau một ngày gây án ở xã Phú An, TX.Bến Cát (tỉnh Bình Dương) rồi bỏ trốn, đến 15h chiều ngày 31/5, Để đã ra Công an TP.HCM đầu thú và bị di lý về Bình Dương. Đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Tại cơ quan công an, ông Để đã giao nộp khẩu súng gây án cùng 36 viên đạn.

Theo lời khai của ông Để, ông và nạn nhân là họ hàng cô cậu. Do Để nhận được tin anh Kiệt xây tường rào trên phần đất nhà mình tại ấp Phú Thuận, xã Phú An nên tức tốc xuống Bình Dương để giải quyết. Trước đó, mâu thuẫn xảy ra rất nhiều lần, đỉnh điểm mới dẫn đến vụ nổ súng.

Đối tượng Để tại cơ quan điều tra.

Là người có nhà sát với hiện trường vụ việc, ông Cao Văn Chiến (64 tuổi) kể, sáng 30/5, thấy anh Kiệt cùng 5 người đến khu đất tranh chấp dựng hàng rào thép gai.

Biết chuyện, em trai ông Để là ông Nguyễn Văn Minh (54 tuổi, ngụ ấp Phú Thuận, xã Phú An) đến ngăn cản dẫn tới xảy ra cự cãi.

Cán bộ chính quyền địa phương đã xuống can ngăn, hòa giải. Khi những người này về, anh Kiệt tiếp tục việc xây dựng.

Khu vực đất đang tranh chấp được anh Kiệt cho người đến làm hàng rào thép gai

"Chừng 11h, khi tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn. Chạy ra tôi thấy anh Kiệt nằm bất động, vùng má trái có vết thủng sâu, máu chảy nhiều" - ông Chiến nói và cho biết, cách vị trí nạn nhân nằm chừng 2m, có thấy vỏ đạn màu xám.

Anh Trương Minh Của (36 tuổi, ngụ xã Phú An) là một trong những công nhân thi công hàng rào thép gai và chứng kiến toàn bộ sự việc kể thêm, lúc ông Để chạy xe máy Dream đến và dừng lại theo dõi vụ việc.

Lúc này đứng phía bên kia có ông Minh và con rể, còn ông Để đứng ở phần đường đối diện. Khi anh Kiệt đi bộ về phía ông Để thì bất ngờ bị ông này rút một khẩu súng ngắn màu đen từ trong áo khoác ra bắn vào mặt.

“Sau tiếng nổ, anh Kiệt ngã gục xuống đường, nằm sát chân và xe máy của ông Để. Tôi và những người khác sợ hãi, định chạy tới chỗ anh Kiệt xem sao thì bị ông Để chĩa súng vào mặt và dọa bắn bể đầu. Lúc đó, tôi sợ đến nỗi đứng không vững, suýt ngã quỵ”, anh Của kể lại.

Hiện trường vụ nổ súng

Sau khi ông Để lên xe máy bỏ chạy, nhóm công nhân mới chạy tới kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an thị xã Bến Cát phối hợp với Phòng PC45 Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể điều tra làm rõ.

Được biết, trước đây giữa anh Kiệt và gia đình ông Minh, Để có xảy ra tranh chấp phần đất ở xã Phú An đã được tòa án thụ lý giải quyết, tuyên anh Kiệt thắng kiện, nhưng hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Anh Kiệt từng là cán bộ giao thông nông thôn ở xã Phú An, sau đó chuyển công tác về khu di tích lịch sử địa đạo Tam Giác Sắt ở địa phương.

Trong khi đó, theo người dân, ông Để là người địa phương nhưng ông này rời quê lên TP.HCM sinh sống từ những năm 1960. Năm 2005, ông Để cùng em trai làm đơn gửi lên huyện Bến Cát (nay là TX.Bến Cát) về tranh chấp phần đất nơi xảy ra án mạng.

Đến năm 2015, ông Để về cất chòi tại khu vực đất đang tranh chấp với gia đình anh Kiệt để ở và canh giữ không cho ai đến xây dựng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ điều tra, làm rõ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn