Quỵt 700 tỷ đồng, 4 lãnh đạo công ty đa cấp bị khởi tố

Thứ năm, 01/06/2017, 09:27
Với các chiêu trò thổi phồng thu nhập và mức thưởng, thu hơn 700 tỷ đồng của người tham gia, 4 lãnh đạo Công ty đa cấp Thăng Long bị khởi tố.

Ngày 31/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) ra quyết định khởi tố 4 lãnh đạo Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long gồm Phạm Ngọc Tuân (Giám đốc), Lê Văn Quang và Vũ Đình Hùng (Phó giám đốc), Hoàng Hải Yến (Kế toán trưởng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ba người bị tạm giam, riêng Yến được tại ngoại.

Một chương trình phát thưởng cho các người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp của Công ty Thăng Long hồi tháng 4/2015.

Công ty TNHH nhượng quyền Thương mại Thăng Long được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ cuối năm 2014, có trụ sở chính tại Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo cáo buộc của nhà chức trách, với các chiêu trò thổi phồng thu nhập và thưởng lên đến hàng tỷ đồng trong một thời gian ngắn, công ty này từng mở 21 đại lý trên toàn quốc với hàng vạn người tham gia vào mạng lưới.

Lợi dụng việc kinh doanh đa cấp, công ty đã thu của người tham gia khoảng 700 tỷ đồng, đến nay không có khả năng hoàn trả.

Ngày 5/9/2016, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Thăng Long trên phạm vi toàn quốc và yêu cầu phải có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Theo VNE

Các tin cũ hơn