Phó ban Dân vận Tiền Giang bị cách chức vì... đa cấp

Thứ hai, 29/05/2017, 18:07
Ông Lê Minh Tùng, phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang bị cách chức và khai trừ khỏi Đảng vì tham gia đa cấp và mắc nợ hàng tỉ đồng.

Ông Trần Long Thôn, trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang thông tin về việc cách chức và khai trừ Đảng ông Lê Minh Tùng

Thông tin được ông Trần Long Thôn, trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang đưa ra hôm nay 29-5. Dự kiến quyết định đối với ông Lê Minh Tùng sẽ được công bố chính thức chiều nay.

Theo ông Thôn, khoảng năm 2013 ông Tùng đã thiếu nợ vì tham gia hoạt động đa cấp của Công ty Amway. Nhưng mãi đến khoảng cuối tháng 9-2016, ông Tùng mới khai báo với tổ chức. Lúc này số nợ của ông Tùng với 2 tổ chức và 10 cá nhân đã lên đến hơn 6 tỉ đồng.

Cũng theo ông Thôn, trước khi “thú tội” và khai báo sự thật, ông Tùng không có biểu hiện gì lạ. Mọi sinh hoạt cũng như công tác đều bình thường.

Cụ thể, trong báo cáo gửi lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh uỷ Tiền Giang, ông Tùng cho biết đầu năm 2013, ông Tùng có đưa cho một người quen làm ở Công ty Amway số tiền 150 triệu đồng để "hùn vốn". Chỉ sau hai tháng, người này đã đưa lại cho ông Tùng 8 triệu đồng tiền lãi.

Thấy vậy, ông Tùng vay mượn bên ngoài thêm 500 triệu đồng để đưa người này tiếp tục "hùn vốn" mong lấy lãi. Tuy nhiên, sau khi nhận 500 triệu đồng, người này đã “biến mất”, điện thoại không liên lạc được.

Do số nợ ban đầu phải vay mượn và sợ ảnh hưởng đến uy tín, công việc nên ông Tùng đã phải vay mượn đầu này đắp vào đầu kia để trả nợ. Cuối cùng, thấy không còn khả năng trả nợ và các con nợ làm đơn tố giác, ông Tùng mới thú tội với lãnh đạo.

Lúc này, tổng số nợ đã lên đến hơn 6 tỉ đồng.

Liên quan đến biên nhận nợ ghi Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang, trong báo cáo của mình, ông Tùng cho rằng vì chủ nợ yêu cầu, đồng thời bí quá nên "ghi đại".

"Hành vi này là hoàn toàn sai trái vì Ban dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang không bao giờ cho phép một cá nhân lấy danh nghĩa của Ban để đi mượn tiền. Việc đồng chí Tùng mượn tiền bên ngoài dù có lấy danh nghĩa của ai đi nữa cũng là việc làm cá nhân của đồng chí ấy.

Chính hành vi lấy danh nghĩa cơ quan đi mượn tiền rồi mất khả năng chi trả đã làm mất uy tín Đảng, tổ chức nơi đồng chí Tùng công tác nên Ban thường vụ Tỉnh ủy mới ra quyết định khai trừ Đảng, cách chức phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy” - ông Trần Long Thôn nói.

Trả lời PV về giải quyết hậu quả của việc thiếu nợ sau khi khai trừ Đảng và cách chức ông Lê Minh Tùng, ông Thôn cho biết tới thời điểm này chỉ có một người làm đơn tố giác ông Tùng.

Quá trình xác minh cho thấy đơn tố giác là đúng sự thật, bản thân ông Tùng cũng đạt được thỏa thuận trả nợ với người này bằng cách bán nhà.

Do đây là quan hệ dân sự nên chỉ xử lý vụ việc đến đó, tức ông Tùng vẫn còn làm cán bộ tại cơ quan. Còn sau này, các bên có liên quan nếu kiện dân sự ở tòa, tòa thụ lý và xét thấy có dấu hiệu hình sự (nếu có) thì ông Tùng phải tuân thủ theo phán quyết của tòa.

Về phía Ban Dân vận Tỉnh ủy, tới đây sẽ điều chuyển công tác đối với ông Tùng, còn điều chuyển về đâu thì hiện nay chưa có quyết định chính thức.

Trả lời câu hỏi có truy tìm hoặc điều tra làm rõ việc một người xưng là nhân viên của Công ty Amway để ông Tùng đưa tiền rồi biến mất không, ông Thôn cho rằng đó là quan hệ dân sự giữa ông Tùng với người này.

Trong báo cáo gửi Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Lê Minh Tùng cho rằng người này chỉ quen biết sơ bộ và chỉ giữ lại được số điện thoại nhưng số điện thoại này hiện không liên lạc được.

“Hiện tại ông Tùng không có động thái kiện hoặc tố giác người này nên chưa xem xét. Chỉ khi nào ông Tùng làm đơn khởi kiện hoặc tố giác thì cơ quan chức năng mới vào cuộc điều tra làm rõ”, ông Thôn thông tin.

Theo TTO

Các tin cũ hơn