Di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa: 3.500 mộ chưa có thân nhân

Thứ hai, 29/05/2017, 17:45
Ngày 29-5, UBND quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết còn hơn 4.000 ngôi mộ thuộc dự án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa giai đoạn 1 (khu 12ha) chưa được cải táng. 

Hiện còn nhiều ngôi mộ của dự án giải tỏa nghĩa trang Bình Hưng Hòa (12ha) chưa có thân nhân kê khai

Trong đó, có hơn 3.500 mộ chưa có thân nhân kê khai, đăng ký ngày giờ bốc mộ.

Theo UBND quận Bình Tân, hiện đã bắt đầu mùa mưa nên việc bốc mộ tạm dừng.

Đầu tháng 11-2017, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân sẽ tổ chức bốc mộ vắng chủ cho tất cả những ngôi mộ không có thân nhân hoặc có thân nhân kê khai nhưng chưa đăng ký ngày giờ bốc mộ trong phạm vi giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 của dự án.

Những ngôi mộ được cải táng theo thủ tục vắng chủ sẽ không lập hồ sơ bồi thường, thân nhân chỉ được nhận tro cốt của người thân. Tro cốt không có thân nhân sẽ được lưu lại Nhà tang lễ quận Gò Vấp hoặc Chùa Di Lặc (gần nghĩa trang).

Từ nay đến hết ngày 31-10-2017, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng vẫn tiếp tục nhận kê khai và đăng ký ngày giờ bốc mộ của thân nhân.

Danh sách hơn 4.000 mộ chưa bốc được đăng trên trang web didoinghiatrangbhh.vn.

Bắt đầu nhận đăng ký bốc mộ giai đoạn 2 của dự án

Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân cho biết hiện đơn vị này bắt đầu nhận kê khai và đăng ký lịch bốc mộ giai đoạn 2 của dự án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa (11,5ha).

Hơn 22.000 ngôi mộ thuộc giai đoạn 2 của dự án sẽ bắt đầu được cải táng tháng 11-2017.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thân nhân, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ đưa danh sách người dưới mộ, năm sinh, năm mất, vị trí họa đồ của từng ngôi mộ... lên trang thông tin didoinghiatrangbhh.vn để người thân dễ tra cứu và tìm kiếm.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích