Tổng thống Trump chỉ trích truyền thông khi vừa trở về Mỹ

Thứ hai, 29/05/2017, 10:19
Chỉ vài giờ sau khi trở về Mỹ và kết thúc chuyến công du nước ngoài đầu tiên, Tổng thống Donald Trump ngày 28/5 đã đăng đàn trên mạng xã hội để chỉ trích truyền thông “giả mạo”, liên quan tới những vụ rò rỉ tin tức gần đây tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo tôi được biết, nhiều thông tin rò rỉ từ Nhà Trắng là những lời bịa đặt do truyền thông giả mạo đưa ra”, Tổng thống Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngày 28/5, ngay khi ông vừa trở về Mỹ sau chuyến công du kéo dài 9 ngày tới các nước châu Âu và Trung Đông.

Cùng ngày, trong một bình luận khác trên Twitter, Tổng thống Trump viết: “Bất kể khi nào bạn đọc được cụm từ “các nguồn tin cho biết” trên các kênh truyền thông tin tức giả mạo, và bạn không hề thấy họ đề cập tới những cái tên cụ thể, thì rất có thể những “nguồn tin” đó không tồn tại, mà chỉ do các tác giả của truyền thông giả mạo bịa ra. Truyền thông giả mạo là kẻ thù!”.

Tổng thống Trump đưa ra những bình luận trên sau một loạt vụ lùm xùm liên quan tới rò rỉ tin tức nội bộ của Nhà Trắng, mà gần đây nhất tập trung vào Jared Kushner - con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống.

Jared Kushner hiện đang trở thành nhân vật chú ý của Cục Điều tra Liên bang (FBI) trong cuộc điều tra liên quan tới nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ cũng như mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump với Moscow. Một số bản tin trên truyền thông nói rằng Jared Kushner đã từng đề xuất thành lập một kênh liên lạc bí mật giữa đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống Trump với Nga.

Hồi đầu tháng, truyền thông Mỹ cũng rộ lên thông tin rằng Tổng thống Trump từng nói với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak ở Phòng Bầu Dục, Nhà Trắng rằng việc sa thải cựu Giám đốc FBI James Comey “điên khùng” giúp ông “giải tỏa được áp lực lớn” liên quan tới vấn đề Nga. Sau đó, truyền thông tiếp tục tiết lộ thông tin gây xôn xao về một bản ghi nhớ của ông Comey, trong đó cựu Giám đốc FBI viết rằng Tổng thống Trump từng yêu cầu ông hủy cuộc điều tra về cựu Cố vấn An ninh quốc gia Michael Flynn.

Theo CBS, Tổng thống Trump ngày càng “nóng mặt” vì dường như ông không thể kiểm soát hết các thông tin bị rò rỉ từ Nhà Trắng và để những thông tin này xuất hiện tràn lan trên truyền thông. Giới chức trong nội bộ chính quyền Tổng thống Trump tin rằng thông tin rò rỉ về cuộc trao đổi gần đây giữa ông Trump và Ngoại trưởng Nga Lavrov là “nỗ lực có chủ đích” của cựu Tổng thống Barack Obama và các quan chức hiện thời của Nhà Trắng - những người muốn làm tổn hại tới nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump.

Nhà Trắng được cho là đang cân nhắc kế hoạch “cải tổ” đội ngũ truyền thông sau một loạt vụ rò rỉ tin tức trên. Hiện chưa rõ các bản đề xuất cải tổ đã được đệ trình lên Tổng thống Trump hay chưa, nhưng kế hoạch này dự kiến sẽ được diễn ra trong thời gian sắp tới.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn