Nguyên cán bộ thanh tra rao bán đề thi công chức

Thứ hai, 29/05/2017, 08:54
Người đàn ông từng làm việc tại Thanh tra huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã bán các câu hỏi liên quan đến ngân hàng đề thi công chức khiến một môn thi bị tạm dừng.
Ảnh minh họa

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết 14h30 ngày 28/5, ông họp với cơ quan công an và Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Cà Mau năm 2017 để làm rõ nghi vấn "lộ đề".

Hiện, công an xác định được người rao bán các câu hỏi liên quan đến ngân hàng đề thi môn "Kiến thức chuyên ngành của ngành thanh tra" là ông Tô Trường Sơn, nguyên cán bộ hợp đồng của Thanh tra huyện Đầm Dơi.

"Ông Sơn bán câu hỏi liên quan đến đề thi của ngành thanh tra là sai, tùy mức độ nặng nhẹ thì cơ quan công an sẽ xử lý hành chính hay truy cứu trách nhiệm nặng hơn. Quá trình điều tra nếu phát hiện người cung cấp câu hỏi trong ngân hàng đề thi năm nay thì xử lý tiếp, nếu là câu hỏi những năm trước thì xem xét lại", lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau nói.

Theo ông Quân, tài liệu ông Sơn rao bán không phải là đề thi mà là những câu hỏi liên quan đến ngân hàng đề thi. Những năm trước, các câu hỏi này cũng có trong ngân hàng đề môn "Kiến thức chuyên ngành của ngành thanh tra".

Chiều một ngày trước, Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Cà Mau năm 2017 thông báo tạm ngưng thi môn "Kiến thức chuyên ngành của ngành thanh tra" do nội dung đề thi bị rò rỉ. 85 thí sinh dự thi môn này để tuyển chọn 6 vị trí đã phải ra về.

"Các môn khác vẫn thi bình thường. Môn tạm ngưng sẽ được tổ chức thi trong vài ngày tới sau khi làm rõ vụ ông Sơn rao bán tài liệu", ông Quân chia sẻ với Zing.vn.

Trong diễn biến liên quan, ông Sơn khai với công an rằng tài liệu có được là do một cán bộ nguyên là Phó chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau cung cấp. Vị này hiện đã nghỉ hưu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn