Nga hỗ trợ tích cực quân đội Syria cả trên không lẫn trên bộ

Thứ hai, 29/05/2017, 11:40
Nhờ sự hỗ trợ tích cực của quân đội Nga cả trên không lẫn trên bộ, quân đội Ả Rập Syria (SAA) đang có những bước tiến lớn trong cuộc chiến chống khủng bố ở khắp các mặt trận.

Xe tăng quân đội Syria tham chiến diệt IS trên chiến trường Deir Ezzor

Theo nguồn tin, lực lượng Tiger của SAA đang nhanh chóng tiến đến vùng nông thôn Aleppo ở phía Đông. Trong khi đó, một nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Nam của Palmyra cũng đã bị quân chính phủ đánh bật. Hiện không còn bóng dáng của những tay súng thánh chiến nào xuất hiện ở khu vực này.

Nhưng có lẽ bước tiến quan trọng nhất có thể thấy rõ đó là, hiện quân đội Syria đã bắt đầu tiến lên phía Đông từ Palmyra trên đường đến Deir Ezzor.

Tính đến thời điểm này, họ đã tiến gần tới mỏ dầu Arak. Và nếu giành chiến thắng ở mặt trận này, họ sẽ nhanh chóng đến được Sukhnah, điểm dừng chân đầu tiên của SAA trên đường tiến đến Deir Ezzor.

Theo Russia Insider, có được những bước tiến đáng kể trên, không thể không nhắc đến sự hỗ trợ tích cực của quân đội Nga không chỉ trên không mà còn cả trên bộ.

Russia Insider đã có được những bức ảnh về một cuộc phục kích thành công mới đây của quân đội Syria. Sau khi phát hiện ra một nhóm IS cùng với hai chiếc xe tăng đang rút lui gần mỏ dầu Arak, các lực lượng Syria đã theo dõi chúng và phá hủy 2 phương tiện này.

Cùng lúc đó, hai chiếc trực thăng tấn công của Không lực Nga là Mi-28 và Mi-35 đã được điều đến để hỗ trợ cho quân đội Syria, kết quả là gây ra thiệt hại lớn về nguồn lực cho lực lượng IS đang chạy trốn.

Được biết, hàng trăm nghìn người dân ở Deir Ezzor bị phiến quân nổi loạn được Mỹ hậu thuẫn và IS bao vây trong suốt hơn 3 năm qua.

Hiện quân đội Syria đang quyết tâm giải vây cho Deir Ezzor, và mở rộng vùng giải phóng ở tỉnh này để tránh việc bị lực lượng đối lập do Mỹ hậu thuẫn chiếm giữ. Tuy nhiên, để đạt được chiến thắng này, chắc chắn sẽ phải có sự trợ giúp của Nga.

Theo nhận định của các chuyên gia quân sự, Nga có thể sẽ bổ sung thêm quân số và vũ khí-trang bị cho lực lượng trấn thủ Deir Ezzor, và quyết đánh chiếm thêm nhiều vùng lãnh thổ ở tỉnh này.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn