Sự thật vụ hỗn chiến ở cổng Bến xe Miền Tây

Thứ sáu, 16/06/2017, 14:40
Vụ ẩu đả tại cổng Bến xe Miền Tây khiến công an phải nổ súng được xác định là giữa nhóm người mặc đồng phục GrabBike và bảo vệ của bến xe

Liên quan đến vụ việc này, ông Võ Văn Phúc, Trưởng phòng bảo vệ Công ty CP Bến xe Miền Tây (TP.HCM)  đã thông tin sơ bộ về vụ việc này.

Theo đó, khoảng 22 giờ 30 đêm 15-6, một nhóm người mặc đồng phục GrabBike vào Bến xe Miền Tây (BXMT) với ý định tìm một người đàn ông để giải quyết mâu thuẫn.

Nhận định tình hình có thể gây mất an ninh trật tự, lực lượng bảo vệ của bến xe đã đến ngăn cản thì ít phút sau, nhóm người trên quay lại với số lượng đông hơn, có mang theo hung khí. Lực lượng bảo vệ tiếp tục ngăn cản thì 2 bên xảy ra ẩu đả và tình hình càng trở nên hỗn loạn khi nhiều người chứng kiến cũng lao vào can thiệp.

Trong lúc xô xát, ông Phúc cho biết một bảo vệ của bến xe bị thương và một người trong nhóm mặc đồng phục GrabBike bị lực lượng này khống chế.

Cổng Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TP.HCM) - nơi xảy ra vụ ẩu đả đêm 15-6

Cùng thời điểm trên, lực lượng công an địa phương tuần tra qua khu vực khi phát hiện vụ ẩu đả đã lập tức đến trấn áp và nhanh chóng giải tỏa đám đông.

Còn lực lượng bảo vệ của bến xe cũng tiến hành giao thanh niên trong nhóm mặc áo GrabBike bị khống chế trước đó cho lực lượng chức năng.

Cũng theo ông Phúc, tại khu vực xung quanh BXMT, hoạt động của xe ôm công nghệ chủ yếu là thuộc Grab, còn phía Uber khá ít. Khu vực này trước đây từng xảy ra một số vụ ẩu đả giữa những người được cho là xe ôm truyền thống và tài xế Grab, nhưng việc xảy ra ở cổng vào Bến xe Miền Tây đêm 15-6 là lần đầu tiên xảy ra.

Trong khi đó, trả lời báo chí trước sự việc trên, đại diện Công ty TNHH Grab Việt Nam (Grab Việt Nam) ngày 16-6 cho biết hiện đơn vị đang làm việc với cơ quan chức năng để cung cấp thông tin, hỗ trợ việc điều tra.

Tuy nhiên, theo người đại diện công ty này, thời gian gần đây có trường hợp giả danh là đối tác tài xế Grab Việt Nam để vi phạm pháp luật. Vì vậy, công ty đang chờ kết quả từ cơ quan điều tra, xác định danh tính của những đối tượng có liên quan đến vụ ẩu đả để xác minh đó có phải là đối tác tài xế của công ty hay không.

Tài xế GrabBike tập trung thành nhóm, hoạt động ngoài Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) để tránh xảy ra mâu thuẫn với xe ôm truyền thống

"Những hành vi bạo lực, vi phạm pháp luật là đi ngược hoàn toàn với tiêu chí hoạt động của Grab Việt Nam và những trường hợp này bị loại bỏ vĩnh viễn khỏi hệ thống. Trong hệ thống nội bộ, chúng tôi cũng thường xuyên khuyến cáo các đối tác tài xế phải giữ bình tĩnh, ứng xử khéo léo và văn minh, không để xảy ra mâu thuẫn vì có thể dẫn đến xô xát không đáng có" - bà Nguyễn Thu An, Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam, khẳng định.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn