Lazada: PC46 công an TP.HCM đang điều tra vụ thẻ cào không sử dụng được

Thứ hai, 26/06/2017, 15:01
Từ đơn tố cáo của Công ty Cổ phần Thiên Ân, nhà cung cấp thẻ cào điện thoại trên Lazada.vn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng, công an TP.HCM đang tiến hành điều tra.

Các vụ mua thẻ cào  nhưng không sử dụng được khiến khách hàng lazada.vn hoang mang.

Như ICTnews đã đưa, liên tiếp trong thời gian qua, một số khách hàng của Lazada.vn đã phản ánh đến ICTnews về việc mua thẻ cào điện thoại của nhà cung cấp Công ty Cổ phần Thiên Ân (AAD) trên Lazada.vn nhưng không thể sử dụng được, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế cũng như gây tâm lý hoang mang, suy giảm niềm tin vào thương mại điện tử.

Ví dụ, trường hợp khách hàng Trần Thành Đông (trú tại ấp Mỹ Nghĩa 2, xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) mua 30 chiếc thẻ cào điện thoại qua Lazada.vn (mỗi thẻ trị giá 500.000 đồng) trong hai ngày 15/4 và 16/4/2017 thì phát hiện có tới 22 chiếc không sử dụng được.

Trường hợp khác, khách hàng Hà Văn Kiên (trú tại Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) mua 16 thẻ cào, mỗi thẻ trị giá 100.000 đồng trên trang web Lazada.vn (nhà cung cấp thẻ cào là ADD) của 3 nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel thì phát hiện có tới 15/16 mã thẻ đã bị nạp vào… game đầu số 119 của VinaGame.

Các sự việc liên tiếp xảy ra trong vài tháng trở lại đây gây hoang mang cho người tiêu dùng về việc lo ngại mất tiền khi mua thẻ cào điện thoại trên Lazada.vn.

Trao đổi với ICTnews ngày 26/6, đại diện Lazada cho hay hiện nay vụ việc đã được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (PC46), công an TP.HCM thụ lý và tiến hành điều tra.

“Hôm 20/6/2017, phía Công ty Cổ phần Thiên Ân - AAD đã gửi đơn lên PC 46 công an TP.HCM tố cáo một số đối tượng có hành vi đánh cắp thông tin giao dịch của Công ty Cổ phần Thiên Ân trên kênh thương mại điện tử Lazada.vn nhằm chiếm đoạt tài sản”, phía Lazada cho hay.

Cũng theo thông tin phía Lazada trao đổi với ICTnews trước đó, trong thời gian vụ việc đang được điều tra, phía Lazada cũng đã có biện pháp kịp thời để hạn chế tối đa các trường hợp có dấu hiệu gian lận về việc sử dụng mã thẻ cào.

Theo ICTnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích