Viện Kiểm sát bác yêu cầu của người mẹ đơn thân tố bị cưỡng hiếp

Thứ hai, 25/09/2017, 09:35
Sau khi xét đơn khiếu nại của chị Thanh, cơ quan công tố ở Tân Thạnh (Long An) cho rằng công an huyện này không khởi tố vụ án hiếp dâm là có cơ sở.

Chiều 24/9, chị Thanh (34 tuổi, đã đổi tên) ở thị trấn Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) cho biết chị đã gửi đơn đến VKSND tỉnh để khiếu nại quyết định của VKSND huyện này.

Trước đó, chị Thanh gửi đơn đến VKSND huyện khiếu nại cơ quan này đã không khởi tố một vụ án hình sự. Đến hôm 18/9, Phó viện trưởng VKSND huyện là Nguyễn Thanh Bình đã bác đơn khiếu nại của chị Thanh.

Nhà nghèo, một mình nuôi hai con nên chị thợ may phải tự làm việc nặng nhọc trong nhà. Ảnh: CTV.

Theo VKSND huyện, sau khi tiếp nhận đơn, nơi đây đã lấy lời khai những người có liên quan, yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra cùng cấp giải trình bằng văn bản về những cơ sở, căn cứ để ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

"VKSND huyện Tân Thạnh xét thấy, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành các hoạt động điều tra, thu thập chứng cứ theo đúng pháp luật. Dựa trên các tài liệu đã xác minh, thu thập thể hiện không có dấu hiệu phạm tội", quyết định của VKSND huyện Tân Thạnh đưa ra căn cứ bác đơn chị Thanh.

Theo nội dung tố cáo, rạng sáng hơn 3 tháng trước (21/6), nghe tiếng động bên ngoài phòng ngủ, chị Thanh ngồi dậy thì thấy một thanh niên cầm dao kề cổ và đe dọa. Bé gái hơn 3 tuổi sau đó giật mình khóc nên chị năn nỉ người này để ru con.

Suốt nhiều tiếng trong nhà, chị Thanh cho biết đã tìm cách kéo dài thời gian và từng nghĩ cách hại thanh niên trên nhưng không dám vì sợ nếu làm vậy sẽ đi tù, không ai nuôi con.

Đến khoảng 4h, chị Thanh nói đã để thanh niên trên "quan hệ". Hai tiếng sau, người phụ nữ gọi điện báo Công an thị trấn Tân Thạnh.

Công an huyện Tân Thạnh sau đó ra thông báo không khởi tố vụ án vì "không có sự việc phạm tội". Trong văn bản trả lời khiếu nại của chị Thanh, Công an Tân Thạnh cho rằng quá trình làm việc với đương sự, điều tra viên không ép nữ thợ may viết đơn từ chối giám định và không yêu cầu xử lý hình sự nghi can.

"Tại cơ quan điều tra, bà Thanh tự viết đơn từ chối giám định và không yêu cầu xử lý hình sự. Trong đơn bà Thanh ghi rõ là tự nguyện và cam kết không khiếu nại về sau", văn bản do đại tá Phạm Công Bô, Trưởng Công an huyện Tân Thạnh ký trả lời chị Thanh đã nêu.

Sau khi sự việc trên xảy ra, chị Thanh đưa tất cả nội dung lên mạng xã hội. Hơn nửa tháng trước, Công an huyện Tân Thạnh mời người phụ nữ này lên trụ sở để làm rõ nội dung được cho là "xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác". Tuy nhiên, chị Thanh không đến công an huyện để làm việc với điều tra viên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn