Vòi tiền chạy án, nữ thư ký tòa 27 tuổi cùng chồng bị truy tố

Thứ ba, 31/10/2017, 09:29
Nhung nhiều lần mời bị cáo Vân đến trụ sở tòa án và đặt vấn đề "chạy án" với mức giá 80-120 triệu đồng. Bức xúc với việc này, gia đình bị cáo Vân làm đơn tố cáo.    

Ngày 30/10, Viện KSND TP.HCM hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp, truy tố 2 bị can Nguyễn Thị Nhung (27 tuổi, nguyên Thư ký TAND TP.HCM) và Phan Văn Khang (37 tuổi, chồng của Nhung) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung vụ án, bà Mai Thị Ngọc Vân bị TAND quận Tân Bình tuyên phạt 9 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Bị cáo Vân cho rằng mình bị oan nên kháng cáo.

Ngày 19/5/2016, TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm và phân công thẩm phán Phạm Thao làm chủ tọa, Nguyễn Thị Nhung làm thư ký phụ trách.

Tháng 6/2016, Nhung nhiều lần mời Vân đến trụ sở TAND TP.HCM và đặt vấn đề "chạy án", với mức giá 80-120 triệu đồng để được hưởng án treo. Sau nhiều lần thương lượng, giá được giảm xuống còn 85 triệu đồng.

Bị cáo Vân tại tòa. Ảnh: Xuân Duy.

Bức xúc với việc này, gia đình bị cáo Vân làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra. Trưa 14/7/2016, chồng của Nhung là Phan Văn Khang bị công an bắt quả tang khi nhận 85 triệu đồng từ bị cáo Vân.

Tuy nhiên, quá trình điều tra không có căn cứ chứng minh Nhung tác động với người có thẩm quyền trong quá trình xét xử. Thẩm phán Phạm Thao được phân công làm chủ tọa phiên tòa cũng không thừa nhận đã yêu cầu Nhung tiếp xúc với bị cáo Vân để thỏa thuận nhận tiền như Nhung đã khai.

Về bị cáo Vân, tuy đã bỏ 85 triệu đồng cho Nhung "chạy án" nhưng tại phiên xử phúc thẩm đã bị tăng hình phạt từ 9 tháng tù lên 4 năm tù. Tại phiên giám đốc thẩm mới đây, cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã bị tuyên hủy để điều tra lại.

Theo Zing

Các tin cũ hơn