Bị bắt sớm vì cướp điện thoại có cài định vị

Thứ hai, 13/11/2017, 08:48
Điện thoại của nạn nhân có định vị nên lực lượng chức năng nhanh chóng truy bắt được tên cướp.    

Ngày 12/11, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án và chuyển hồ sơ vụ việc sang văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44), Công an TP Hải Phòng vụ việc nghi phạm cướp giật điện thoại của người nước ngoài.

Trước đó ngày 25/10, Công an phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng nhận được trình báo của anh Slamsla Lekachinko (37 tuổi, quốc tịch Nga) về việc anh bị cướp giật một chiếc điện thoại iPhone 6S.

Anh cho biết khoảng 1h ngày 25/10, khi đang trên đường đi xe máy về nhà, đến khu vực số nhà 394 đường Nguyễn Văn Linh thì xe của anh bị hết xăng. Anh Lekachinko đã dựng xe bên đường và gọi xe ôm để đi mua xăng.

Lê Văn Điệp tại cơ quan công an.

Sau khi quay lại, anh thấy có 2 thanh niên đang “xem xét” chiếc xe máy của mình. Thấy vậy, anh Lekachinko đã lấy chiếc điện thoại của mình và bật chế độ đèn pin để hỏi xem thế nào thì bất ngờ bị 1 trong 2 kẻ xông vào giật chiếc điện thoại và bỏ chạy.

Ngay sau khi nhận được tin trình báo, Công an phường Dư Hàng Kênh kết hợp với lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Lê Chân và Công an phường Đông Hải 2, quận Hải An vào cuộc điều tra xác minh.

Do trời tối, anh Lekachinko không nhìn rõ mặt và các đặc điểm nhận dạng. Tuy nhiên, điện thoại của anh Lekachinko có cài đặt hệ thống định vị, lực lượng công an đã nhanh chóng xác định được nơi ẩn náu của các nghi phạm. Kiểm tra, cơ quan công an phát hiện và bắt giữ Lê Văn Điệp (34 tuổi) và Lã Xuân Trường (36 tuổi, cùng trú tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Tại cơ quan công an, Lê Văn Điệp đã khai nhận hành vi cướp giật chiếc điện thoại của anh Lekachinko. Điện thoại của anh Lekachinko có khóa mã nên Điệp đã mang đi sửa chữa tại một cửa hàng điện thoại trên đường Đà Nẵng (quận Ngô Quyền).

Theo Giao Thông

Các tin cũ hơn