Nóng trên mạng xã hội: Xuân Sang thích thể hiện, vào 'nhà đá' lúc… sang xuân!

Thứ ba, 02/01/2018, 09:37
Thêm một thanh niên ngông cuồng đã làm 'dậy sóng' mạng xã hội (MXH) vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Ảnh Trên mạng xã hội

Trong lúc cư dân mạng chưa hết bức xúc chuyện đám thanh niên ở Phú Thọ lên đường cao tốc, vừa chặn xe trấn lột tiền, vừa livestream để câu like thể hiện, thì một clip khác được quay ở TP.Nha Trang và tung lên MXH vào gần sát giờ giao thừa đã khiến dân mạng gia tăng phẫn nộ. Những tưởng đám thanh niên ở Phú Thọ đoạt giải “chơi ngông” của năm 2017, không ngờ gã thanh niên Nha Trang này cũng ngông không kém.

Nhân vật thích “thể hiện” này là Nguyễn Xuân Sang (trú P.Ngọc Hiệp, TP.Nha Trang), điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe. Sang không chấp hành mà còn tăng ga húc vào chiến sĩ CSGT một cách thách thức, rồi xuống xe, rút dao bấm tấn công người thi hành công vụ (ảnh 1). Chứng kiến hành vi ngông cuồng của Sang, nhiều người đi đường đã hỗ trợ chiến sĩ CSGT khống chế đối tượng. Sau đó, Sang đã bị công an tạm giữ. Sự việc xảy ra vào chiều tối 31.12.2017.

Ngày hôm qua, hình ảnh của kẻ “thích thể hiện” này tràn ngập MXH, nhất là hình ảnh thảm hại trong đồn công an (ảnh 2), kèm theo những bức xúc, chửi rủa không thương tiếc của dân mạng. Cộng đồng mạng hả hê với bài học mà người dân “dạy” cho anh này ngay tại hiện trường và đồng lòng muốn Xuân Sang ngông cuồng “được” sang xuân dài dài… trong tù.


Hôm qua, trên MXH cũng tràn ngập những hình ảnh đẹp chào đón năm mới 2018 từ trong và ngoài nước. Đó là những màn pháo hoa đầy ấn tượng của các nước, không khí countdown sôi động và các chương trình lễ hội thu hút hàng triệu người xuống phố ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên, sau những lễ hội đông người, vẫn là hình ảnh không đẹp gây bức xúc. “Bao nhiêu năm rồi mà sao không rút kinh nghiệm? Sao cứ lao vào chỗ đông người, chen lấn xô đẩy được cái ích gì?”, một người nói khi đọc tin có nhiều người bị ngất, bị móc túi, bị quấy rối trong đám đông.

Nhưng bức xúc nhất vẫn là chuyện ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng quá kém của phần đông thanh niên. Hình ảnh rác tràn ngập đường phố (ảnh 3) đã khiến dân mạng không kìm nén được. “Chuyện nhỏ như con thỏ là bỏ rác đúng nơi còn chưa xong, làm sao làm chuyện lớn?”, một dân mạng than. “Cũng có nhiều bạn trẻ tự nguyện dọn rác, nhưng xem ra vẫn quá ít so với người xả rác”, một người khác bức xúc.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn