Nam thanh niên giả cảnh sát, quay video công an ở trung tâm TP.HCM

Chủ nhật, 17/06/2018, 22:33
Tuân bị phát hiện mặc áo khoác cảnh sát, mang theo thẻ ngành giả... ghi hình đám đông, lực lượng công an.
Tuân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Tuân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 17/6, Công an TP.HCM tạm giữ Trần Quốc Tuân (23 tuổi) để làm rõ động cơ mặc áo khoác cảnh sát in logo Công an TP.HCM, đeo thắt lưng ngành, còng số 8, thẻ ngành giả... đứng chụp ảnh và quay video đám đông, cảnh sát ở khu vực trung tâm.

Lực lượng chức năng cũng làm việc với 140 người có dấu hiệu tụ tập kêu gọi biểu tình, gây rối trật tự công cộng. Trong balô, túi xách của những người này có nhiều băng rôn, tờ rơi có khẩu hiệu "Phản đối Luật Đặc khu", "Phản đối Luật An ninh mạng".

Hôm qua, cơ quan điều tra cũng tạm giữ Nguyễn Hùng Thái (23 tuổi), Trần Quốc Đạt và Vũ Quốc Huy (cùng 39 tuổi) về hành vi mặc quần áo cảnh sát, mang còng số 8 đứng trong đám đông.

Theo Công an TP.HCM, những người giả dạng cảnh sát có thể sẽ tấn công người trong đám đông, sau đó quay video, chụp ảnh đăng lên Internet để vu khống, xuyên tạc lực lượng công an và kích động người dân.

Tang vật trên người Tuân. Ảnh: Công an cung cấp.

Đồ vật Tuân sử dụng. Ảnh: Công an cung cấp.

Những ngày qua rất nhiều người tụ tập gây rối tại TP.HCM, Bình Thuận, Đồng Nai và nhiều địa phương trong bối cảnh Chính phủ đã đề nghị Quốc hội lùi thời gian xem xét thông qua dự thảo Luật Đặc khu sang kỳ họp sau để có thêm thời gian hoàn thiện.

Công an TP.HCM đã bắt tạm giam 7 người, về các hành vi Phá rối an ninh, Chống người thi hành công vụ, Hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản; làm việc với hơn 300 người, xử lý hành chính 175 người, 38 người bị buộc cam kết không tái phạm...

Công an tỉnh Bình Thuận cũng vừa khởi tố, bắt tạm giam 8 người với cáo buộc Gây rối trật tự công cộng, Hủy hoại tài sản và Chống người thi hành công vụ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn