Công an TP.HCM tạm giữ 3 người giả cảnh sát

Thứ bảy, 16/06/2018, 19:28
Thái và hai người khác bị phát hiện mặc cảnh phục, áo khoác công an, mang theo còng số 8... trà trộn trong đám đông.

Thái tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 16/6, Công an TP.HCM tạm giữ Nguyễn Hùng Thái (23 tuổi) để làm rõ động cơ mặc quần áo cảnh sát, mang theo còng số 8, mũ chuyên dụng, in logo của lực lượng công an... trà trộn vào đám đông người tại Công viên Tao Đàn (quận 1) sáng nay.

Lực lượng chức năng cũng phát hiện Trần Quốc Đạt và Vũ Quốc Huy (cùng 39 tuổi) mặc áo khoác in logo Công an TP.HCM, đi xe phân khối lớn, có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, nên đưa về trụ sở.

Ngoài ra, khoảng 100 người khác có dấu hiệu, hành vi tụ tập biểu tình gây rối trật tự tại trung tâm thành phố cũng được mời về làm việc. Trong balô của những người này có khẩu hiệu "Phản đối Luật Đặc khu", "Phản đối Luật An ninh mạng", bình xịt hơi cay, dao...

Đồ vật cảnh sát thu giữ của Đạt và Huy. Công an cung cấp.

Đồ vật cảnh sát thu giữ của Đạt và Huy. Công an cung cấp.

Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã được đảm bảo. Sự việc nhiều người tụ tập, gây rối những ngày qua cho thấy có âm mưu kích động, chống phá Nhà nước từ các tổ chức ở nước ngoài.

"Không loại trừ khả năng 3 người giả dạng cảnh sát sẽ tấn công người trong đám đông, những người còn lại sẽ hô hào là công an đánh người, sau đó quay video, chụp ảnh đăng lên Internet. Chúng làm vậy là để vu khống, xuyên tạc lực lượng công an và kích động người dân", ông này nói.

Việc tụ tập đông người diễn ra tại TP.HCM, Bình Thuận, Đồng Nai và nhiều địa phương trong bối cảnh Chính phủ đã đề nghị Quốc hội lùi thời gian xem xét thông qua dự thảo Luật Đặc khu sang kỳ họp sau để có thêm thời gian hoàn thiện.

Đạt và Huy. Ảnh: Công an cung cấp.

Đạt và Huy. Ảnh: Công an cung cấp.

Liên quan vụ việc, Công an TP.HCM đã bắt giam 3 người về hành vi Phá rối an ninh, Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ. Nhà chức trách đồng thời cũng làm việc với hơn 300 người, trong đó tạm giữ hình sự 7 người, xử lý hành chính 175 người, 38 người bị buộc cam kết không tái phạm...

Công an các tỉnh thành cũng bắt giữ nhiều người xúi giục, kích động đập phá.

Theo VNE

Các tin cũ hơn