Thi công ẩu, Thuận Việt liên tiếp để xảy ra tai nạn tại Giga Mall

Thứ hai, 24/09/2018, 16:47
Trong vòng 1 năm thi công dự án Giga Mall, Công ty Thuận Việt liên tiếp để xảy ra tai nạn nghiêm trọng do việc thi công ẩu.

Liên quan đến vụ Công ty Thuận Việt thi công ẩu tại dự án Giga Mall khiến 3 công nhân trọng thương, ngày 24/9, PV VTC News có mặt tại hiện trường vụ việc. Tại đây, nhiều người đã tỏ ra bức xúc phản ánh với PV việc nhà thầu Thuận Việt thi công ẩu gây bất an cho nguời đi đường.

Theo đó, ngay từ khi dự án Giga Mall vừa khởi công, nhiều người dân sống gần dự án và dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng đã liên tục gửi phản ánh đến báo chí việc Công ty Thuận Việt thi công ẩu, gây nguy hiểm cho những hộ dân xung quanh và người đi đường.

Dự án Giga Maill do Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Khang Gia Land (Khang Gia Land) làm chủ đầu tư, Công Ty TNHH Xây Dựng - Thương Mại Thuận Việt (Công ty Thuận Việt) làm đơn vị thi công.

Cụ thể, trong thời gian thi công dự án, đường Phạm Văn Đồng liên tục bị hàng trăm chiếc xe ben chở vật liệu xây dựng cho dự án này “hành hạ” cả ngày lẫn đêm. Các lượt xe ben chạy với tốc độ khoảng 70km/h làm vương vãi đất đá ra mặt đường Phạm Văn Đồng, xả khói bụi mịt mù gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đáng nói, dù đang giờ cao điểm (17h), những chiếc xe ben cỡ lớn này vẫn ngang nhiên đậu và ra vào ở làn đường dành cho xe máy hàng tiếng đồng hồ, khiến giao thông qua đoạn đường này bị ùn ứ nghiêm trọng. Nhiều người chạy xe máy vì bị xe ben chiếm lối đi, đành phải ngậm ngùi phạm luật chạy vào làn đường dành cho ôtô.

Ngoài việc xe chở vật liệu xây dựng gây nguy hiểm cho người đi đường, theo ghi nhận của PV, tại công trình này, Công ty Thuận Việt một lần nữa thờ ơ, xem nhẹ tính mạng của người tham gia giao thông khi liên tục cho cần cẩu quay ra phía đại lộ, khiến cần cẩu treo lơ lửng trên đầu người đi đường.

"Tôi chưa thấy một công trình nào lại thi công thiếu an toàn như công trình này. Tôi nhà ở chợ Thủ Đức và đi làm ở sân bay Tân Sơn Nhất, nên ngày nào cũng phải đi qua công trình này. Hôm thì xe ben chạy ẩu, xả khói bụi, đất đá mù mịt, khi thì xe ben đậu chiếm hết làn đường dành cho xe máy, mà sợ nhất vẫn là những lần cần cẩu lơ lửng trên đầu, vươn từ công trình qua tận làn đường bên kia

Mới đây nhất vụ việc mà tôi chứng kiến là bữa đầu tháng 8, ngay trước dự án, 2 xe máy đang chạy vì tránh xe ben chỗ công trường bất ngờ quẹo ra nên tông vào nhau. Cả 2 nạn nhân phải gọi xe cấp cứu đến chở vào bệnh viện. Nói chung đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra cho công trình này rồi ", chị H.T.H, một người thường xuyên đi qua công trình phản ánh.
Trong quá trình thi công dự án, Công ty Thuận Việt nhiều lần khiến người đi đường bất an khi cho cần cẩu quay ra đường.

Sau những sự cố gây tai tiếng do đơn vị tổng thầu gây nên, Giga Mall có thực sự còn là dự án đáng mong đợi nữa hay không khi đường Phạm Văn Đồng, con đường được mệnh danh đẹp nhất TP.HCM với tổng mức đầu tư 340 triệu USD cũng bị dự án này "nhuốm bẩn"?!

Trước đó, như PV đưa tin, sáng 24/9, nhiều công nhân đang làm việc tại công trình dự án Giga Mall (đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM) do Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Khang Gia Land (Khang Gia Land) làm chủ đầu tư, Công Ty TNHH Xây Dựng - Thương Mại Thuận Việt  là đơn vị thi công thì nghe tiếng động lớn.

Đến kiểm tra những người này phát hiện 3 công nhân nằm bất tỉnh dưới đất nên hô hoán và báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời đưa 3 nạn nhân vào BV Thủ Đức cấp cứu.

Qua thăm khám ban đầu, bác sỹ cho biết một người bị chấn thương sọ não, 2 người còn lại bị đa chấn thương, cả 3 nạn nhân đều quê ở Bình Định và hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo VTC

Các tin cũ hơn