CSGT đo nồng độ cồn: Kiểm tra gần trăm ôtô chỉ với một câu hỏi

Thứ hai, 05/11/2018, 13:09
Trong 95 trường hợp tài xế bị kiểm tra nồng độ cồn vào đêm 4.11 chỉ duy nhất 1 trường hợp vi phạm, các tài xế khác đa phần đều chấp hành tốt luật giao thông.

CSGT Cát Lái kiểm tra nồng độ cồn đối với các tài xế ôtô vào đêm 4.11 trên đường Mai Chí Thọ (Q.2)

Tối 4.11, Đội CSGT Cát lái (PC08 - Công An TP.HCM) tiến hành kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn tại khu vực đường Mai Chí Thọ (Q.2).

Theo ghi nhận sau hơn 1 giờ kiểm tra, các tài xế ôtô đều chấp hành tốt việc kiểm tra nồng độ cồn của CSGT và tuân thủ đúng luật giao thông khi điều khiển phương tiện.

Khi đội CSGT Cát Lái kiểm tra 95 phương tiện ôtô nhưng chỉ có một trường hợp vi phạm nồng độ cồn vượt mức cho phép. Trong đó có 5 trường hợp máy đo phát hiện cồn trên xe nhưng CSGT yêu cầu tài xế xuống xe trực tiếp thổi vào máy nhưng không phát hiện vi phạm.

Trung tá Phạm Văn Tuyến, Phó đội trưởng Đội CSGT Cát Lái cho biết, trong thời gian qua đội cảnh sát giao thông Cát Lái cùng các đội thuộc công an đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã đồng loạt triển khai kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn đảm trách. Đối tượng kiểm tra tập trung vào các phương tiện và  thanh thiếu niên điều khiển xe gắn máy, xe ôtô đi về khuya.

"Trên địa bàn đội trong thời gian qua ngoài những chốt mà chúng tôi lập sẵn, còn có những tổ tuần tra, kiểm soát trên đường. Cũng trong thời gian từ đầu năm 2018 đến nay thì đội CSGT Cát Lái đã xử lý được 369 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp xe ôtô. Xử phạt hơn 80 triệu đồng về những vi phạm về nồng độ cồn", trung tá Tuyến cho hay.

Theo quy trình đo nồng độ cồn, CSGT kiểm tra đo định tính bằng máy. Nếu máy báo có cồn trong xe, CSGT sẽ tiếp tục cho kiểm tra định lượng bằng cách tài xế thổi trực tiếp vào máy để xác định nồng độ cồn
Một số tài xế bị buộc xuống xe thổi nồng độ cồn
Cũng trong tối 4.11, có 5 tài xế bị buộc xuống xe trực tiếp thổi vào máy để đo vì trước đó máy đo định tính phát hiện trong xe có cồn
Máy đo nồng độ cồn bằng phương pháp định tính

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn