Bắt Chín Dảo, đại ca "giang hồ" ở TP.Cần Thơ

Thứ ba, 26/03/2019, 15:10
Nguyễn Thành Lộc, tức Chín Dảo, một 'đại ca' có 'số má' trong giới giang hồ ở TP.Cần Thơ (Cần Thơ), bị khởi tố, tạm giam để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Sáng 26.3, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Thành Lộc (còn gọi là Chín Dảo, 46 tuổi, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để tiếp tục làm rõ hành vi cố ý gây thương tích, đồng thời củng cố chứng cứ để làm rõ hành vi hủy hoại tài sản.
Hiện trường và Chín Dảo (ảnh nhỏ)
Theo Cơ quan điều tra, vào khoảng 20 giờ ngày 20.3, sau khi nhậu tại một quán trên đường 30.4 (P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều), Lộc tự lái ôtô hiệu Mazda CX5 BS 65A - 128.30 về nhà. Khi đến đường Nguyễn Trãi (hướng về đường CMT8), xe của Lộc chạy phía sau ôtô hiệu Mazda BS 65A - 133.04 do anh Nguyễn Mạnh Nam (26 tuổi, ngụ Ninh Bình) điều khiển chở cha vợ (ngụ Q.Thốt Nốt), vợ và con trai 10 tháng tuổi.
Đường đông xe, Lộc có tín hiệu đèn xin vượt nhưng không được nên Lộc chạy vượt qua xe anh Nam rồi bất ngờ cúp đầu xe, chặn trước ôtô của anh Nam. Thấy vậy, anh Nam cho xe lùi lại rồi chạy vượt lên phía bên trái xe của Lộc thì bị đầu xe của Lộc va chạm làm hư hỏng thân xe.
Sau đó, Lộc tiếp tục điều khiển ôtô chạy theo sau xe của anh Nam, đến giao lộ Nguyễn Trãi - Trần Văn Khéo (P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều), Lộc dùng ôtô của mình nhiều lần đụng vào phía sau xe anh Nam làm người dân đi trên đường hoảng sợ, chạy dạt vào lề.
Chưa dừng lại, sau nhiều lần đụng vào phía sau xe của anh Nam làm 2 xe dính vào nhau không thể di chuyển, Lộc xuống xe, dùng gậy 3 khúc (bằng kim loại) đập bể cửa kính xe của anh Nam. Tiếp đó, Lộc dùng gậy 3 khúc đánh anh Nam và cha vợ anh Nam đang ngồi trên xe.
Sau khi hành hung, Lộc bỏ xe rời khỏi hiện trường. Tại hiện trường, lực lượng công an thu được 1 đoạn của cây gậy 3 khúc bị gãy trên xe của anh Nam.
Hiện trường vụ việc
Theo kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y TP.Cần Thơ, tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Nam là 2%. Riêng cha vợ anh Nam bị chấn thương vùng cẳng tay phải và cẳng chân trái, không ảnh hưởng chức năng nên tỷ lệ tổn thương cơ thể là 0%.
Theo Cơ quan điều tra Q.Ninh Kiều, mặc dù tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Nam chỉ 2 % nhưng hành vi của Nguyễn Thành Lộc có dấu hiệu của tội phạm Cố ý gây thương tích được quy định tại Điều 134 Độ luật Hình sự.
Nguyễn Thành Lộc, tức Chín Dảo, có 4 tiền án, trong đó có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Chín Dảo là một “đại ca” chuyên cho vay và có “số má” trong giới giang hồ ở Cần Thơ. Về hành vi lái ôtô đụng vào đuôi xe và đập phá, làm hư hỏng ôtô của anh Nam, Cơ quan điều tra tiếp tục củng cố chứng cứ, làm rõ thiệt hại để xử lý sau.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn