Xe khách đâm đoàn người đưa tang, ít nhất 6 người tử vong

Thứ tư, 27/03/2019, 08:37
Chiếc xe khách lưu thông trên đường bất ngờ đâm vào đoàn người đi đưa tang tại xã Trung Nguyên, Vĩnh Phúc làm ít nhất 6 người tử vong, nhiều người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn kể trên xảy ra vào khoảng 5giờ sáng nay, 27/3, tại ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung nguyên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc).

Vào thời điểm trên xe khách giường nằm tuyến Điện Biên - Yên Yạc, biển số 27C-003.43 lưu thông đến địa phận thông Trung Đồng của xã Trung Nguyên đã tông liên hoàn vào đoàn người lưu thông trên đường.

Trao đổi với PV, ông Ngô Văn Chiến, phó Chủ tịch UBND xã Trung Nguyên cho biết, lúc 8h cùng ngày theo ghi nhận tại hiện trường có 6 người tử vong, nhiều người bị thương đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh, công an tỉnh,... đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Theo UBATGT Quốc gia sau khi nhận được thông tin về vụ việc, đồng chí Trương Hoà Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBATGTQG và đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương do vụ TNGT.

Đồng chí Phó Thủ tướng đề nghị Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, UBND Huyện Vĩnh Lạc, Xã Trung Nguyên Tập trung ưu tiên cao nhất để cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ việc; thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân để sớm khắc phục hậu quả vụ việc.

Khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ TNGT, đặc biệt cần xác minh trách nhiệm lái xe, chủ xe gây TNGT, kiểm tra ma tuý và chất kích thích thần kinh trong máu của lái xe. Khẩn trương tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, loại khỏi đội ngũ những lái xe dương tính với ma tuý.

UBATGTQG yêu cầu tiếp tục rà soát, đánh giá phối hợp với Tổng cục đường bộ để xác định và xử lý toàn bộ các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến Quốc lộ và đường địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn