Tai nạn thảm khốc ở Vĩnh Phúc: Xe khách có dấu hiệu tăng tốc trước khi tông chết 7 người

Thứ tư, 27/03/2019, 14:30
Theo thiết bị giám sát hành trình, thời điểm gây tai nạn xe khách chạy tốc độ 78km/h, tuy nhiên trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người chết, 1 người bị thương ở Vĩnh Phúc, ngay trong sáng nay (27/3), UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cuộc họp khẩn với đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải.

Trong cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. Các lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhấn mạnh cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

Hiện trường vụ tai nạn.

“Trách nhiệm trong trường hợp này là rất nhiều trách nhiệm, tốc độ mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn”, ông Hùng thông tin và yêu cầu các lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ trách nhiệm và các vấn đề liên quan.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, ôtô khách gây tai nạn BKS 27B-003.43 có nhãn hiệu TRACOMECO, số loại UNIVERSENOBLE42G, sản xuất năm 2012 tại Việt Nam. Xe cho phép chở 2 chỗ ngồi, 40 chỗ nằm. Theo đăng ký chủ xe là Công ty TNHH Long Giang, địa chỉ ở 518 tổ 21 Phường Him Lam, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Xe được kiểm định lần gần đây nhất ngày 7/12/2018 và có hạn kiểm định đến hết 6/6/2019 tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2701S, tỉnh Điện Biên.

Chiếc xe khách gây tai nạn.

Trước đó, vào khoảng 5h ngày 27/3, chiếc xe khách 45 chỗ mang BKS 27B-003.43 đi trên đường tỉnh 304 hướng Điện Biên – Vĩnh Phúc.

Khi đi đến ngã tư trường học Đồng Đậu (thôn Trung Nguyên, Trung Nguyên, huyện Yên Lạc), xe này đâm vào đoàn người đi đưa tang. Vụ tai nạn khiến 7 người chết, 1 người bị thương.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo VTC

Các tin cũ hơn