Tử vong vì tông phải chướng ngại vật trên đường dẫn cao tốc

Thứ tư, 13/03/2019, 11:48
Một người đi xe máy tử vong khi tông vào chướng ngại vật bằng bê tông trong làn đường dành cho xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hiện trường vụ tai nạn chết người tối 12.3

Ngày 13.3, Công an Q.2 (TP.HCM) cho biết đang điều tra, xác định nguyên nhân anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) tử vong tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào tối 12.3.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 12.3, anh Hảo điều khiển xe máy không biển số lưu thông trong làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành, hướng từ Q.9 về Q.2.

Khi xe máy anh Hảo vừa qua cầu vượt Đỗ Xuân Hợp khoảng 500m (thuộc P.An Phú, Q.2) thì bất ngờ tông vào dải bê tông dài hơn 1m đặt giữa làn xe máy, ngã ra đường, tử vong tại chỗ.

Theo thông tin mà PV có được, chướng ngại vật này được khu quản lý giao thông đô thị số 2 (gọi tắt khu 2) thuộc Sở GTVT TP.HCM lắp đặt với lý do để ngăn cản không cho ôtô đi vào làn xe máy mỗi lúc kẹt xe.

Chướng ngại vật liên quan đến vụ tai nạn chết người

Theo Công an Q.2 việc lắp đặt chướng ngại vật bằng bê tông này là bất hợp lý, sai quy định và rất nguy hiểm cho người đi xe máy. “Sau vụ tai nạn này, Công an Q.2 sẽ hợp bàn và kiến nghị tháo dỡ chướng ngại vật gây nguy hiểm nói trên”, một cán bộ Công an Q.2 cho biết.

Liên quan quan đến vụ tai nạn chết người, PV liên lạc với Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), thì được biết việc đặt chướng ngại vật bê tông trên là do khu 2 thực hiện để ngăn ôtô không chạy vào xe máy.

Còn theo Cục CSGT (đơn vị tuần tra, kiểm soát trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) thì chướng ngại vật liên quan đến tai nạn chết người tối 12.3 là do khu 2 lắp đặt từ năm 2018. “Khi chướng ngại vật bê tông trong làn xe máy vừa mới được lắp đặt thì Cục đã có kiến nghị phải tháo bỏ, vì rất nguy hiểm. Thế nhưng, từ đó cho đến nay, khu 2 vẫn không khắc phục”, đại diện Cục CSGT cho biết.

Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, lãnh đạo khu 2 xác nhận chướng ngại vật bê tông trong làn xe máy trên đường dẫn cao tốclà do đơn vị này lắp đặt với mục đích ngăn không cho ôtô đi vào.

Liên quan đến câu hỏi "liệu chướng ngại vật này lắp đặt có đúng quy định, có đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông?", lãnh đạo khu 2 này sẽ cho biết sẽ kiểm tra lại, lấy ý kiến để khắc phục, sau khi đã xảy ra vụ người tham gia lưu thông tử vong vì tông vào chướng ngại vật bê tông.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn