Bộ Công an cảnh báo về hoạt động của các đối tượng như Khá 'bảnh'

Thứ tư, 03/04/2019, 08:45
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định hoạt động của những nhân vật như Khá 'bảnh' trên môi trường mạng là hiện tượng cần cảnh báo với xã hội.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam (ngồi giữa) trả lời câu hỏi của phóng viên

Liên quan đến vụ Khá 'bảnh' đang thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội những ngày qua, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt và khởi tố đối tượng này với 2 tội danh “đánh bạc”“bảo kê”. Lực lượng công an đã nắm chắc về tình trạng, hồ sơ, hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật của đối tượng này và sẽ tiến hành quy trình tố tụng theo quy định.

Còn việc Khá 'bảnh' có các hoạt động trên mạng xã hội gây tác động tiêu cực tới giới trẻ, tới cộng đồng, Thứ trưởng Nam chỉ lưu ý thêm, hoạt động của những nhân vật như Khá 'bảnh' trên môi trường mạng là hiện tượng cần cảnh báo với xã hội.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhận định, trò dựng chuyện, loan tin, nói xấu trên mạng xã hội khiến dư luận rất khó chịu, là những hành vi cần lên án. “Những trường hợp đưa thông tin phản cảm như này không thể chấp nhận được trong một xã hội lành mạnh nên cần xử lý nghiêm như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng tại phiên họp Chính phủ hôm nay”, ông Dũng nói.

Nói thêm về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, mạng xã hội hiện diễn biến rất phức tạp, trong đó có mạng trong nước và mạng nước ngoài nhưng những thông tin sai phạm, xấu độc chủ yếu xuất phát từ các mạng nước ngoài.

Do đó, Bộ đang xây dựng văn bản, trước hết để đảm bảo việc quản lý được các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ mạng xã hội, đồng thời xây dựng Bộ quy tắc ứng xử của các đối tượng trên không gian mạng xã hội như một bộ khung để các bộ, ngành, cơ quan từ đó có những quy định, hướng dẫn với những cá nhân thuộc quyền quản lý của mình.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn