Ông trùm và người tình hotgirl đối mặt với mức án tử hình

Thứ hai, 06/05/2019, 14:12
Bị cáo Dương là người cầm đầu đường dây sản xuất, mua bán ma túy tổng hợp mà thời điểm bị triệt phá được xem là lớn nhất cả nước.

Theo kế hoạch ngày mai 7-5, TAND TP.HCM sẽ đưa vụ Văn Kính Dương (SN 1980, gọi là Hoàng béo, ngụ Hà Nội) cùng đồng phạm ra xét xử sơ thẩm. Dự kiến phiên xử kéo dài một tuần.

Dương là người cầm đầu đường dây sản xuất, mua bán ma túy tổng hợp mà thời điểm bị triệt phá hai năm trước được xem là lớn nhất nước. Trong vụ án này, Dương bị truy tố về năm tội: Sản xuất; Mua bán trái phép chất ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Văn Kính Dương (Hoàng béo) khi bị bắt

Với vai trò đồng phạm, người tình của Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994- hotgirl Ngọc Miu) và Nguyễn Đức Kỳ Nam (anh họ Dương) cùng 7 người khác hầu toà. Tất cả đều bị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình.

Theo cáo trạng, năm 2008, Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phạt năm năm tù về tội cướp giật tài sản. Trong thời gian thi hành án, ngày 11-10-2008, Dương có hành vi tàng trữ ma túy nên bị phạt tiếp bảy năm tù. Khi bị giam tại trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa, rạng sáng 4-11-2010, Dương cùng 4 bạn tù đã cùng nhau trốn trại.

Hotgirl Ngọc Miu tại cơ quan điều tra

Bỏ trốn vào TP.HCM, Dương lấy tên giả là Trần Ngọc Hiếu (SN 1980) thuê một căn hộ ở khu dân cư biệt lập, cao cấp, tập trung nhiều quan chức ngoại giao các nước. Tháng 6-2016, Dương quen một đối tượng tên "Tom" (không rõ lai lịch) ở một vũ trường. Sau đó, Tom cùng Dương bàn bạc và thống nhất sản xuất ma túy đá cung cấp cho các đầu nậu; nguyên liệu sản xuất Tom sẽ lo.

Sau khi thỏa thuận, Dương "ra lệnh" cho đàn em thuê biệt thự, mua hóa chất để nghiên cứu, pha trộn các hợp chất hóa học sản xuất ma túy đá. Để tránh bị phát hiện, nhóm Dương liên tục thay đổi "sào huyệt" sản xuất, từ TP.HCM ra Nha Trang (Khánh Hòa) rồi về Đồng Nai.

Mỗi lần di chuyển nơi sản xuất, nhóm Dương đều ma mãnh xóa dấu vết. Các chai lọ dùng để sản xuất, sau khi sử dụng xong Dương lệnh cho đàn em chở xuống Đồng Tháp phi tang.

Từ nguồn tin tố giác của quần chúng, Công an TP.HCM và Công an quận Bình Thạnh do thiếu tướng Phan Anh Minh trực tiếp chỉ đạo đã theo dõi, xâm nhập và đánh úp, bắt trọn băng nhóm này.

Kết quả điều tra, công an xác định đường dây của Dương hoạt động tinh vi, tổ chức mạng lưới sản xuất, buôn bán ma túy khủng, vươn vòi khắp nơi. Dương đã sản xuất thành công 120 kg ma túy đá. Và chỉ từ tháng 6-2016 đến tháng 4-2017, Dương đã tiêu thụ trót lọt 18kg thuốc lắc. Qua khám nhà, công an thu giữ gần 2,6 tỉ đồng, 10.000 USD cùng nhiều siêu xe và tài sản có giá trị khác.

Khi bị bắt, Dương thừa nhận hành vi phạm tội nhưng vẫn chưa khai ra người mua ma túy tại TP.HCM. Cơ quan điều tra nhận định khả năng đây là người rất thân thiết. Còn anh họ của Dương, bị can Kỳ Nam khai nhận tham gia sản xuất ma túy cho Dương từ đầu cho đến khi bị bắt và được trả công tổng cộng 210 triệu đồng

Đối với những người liên quan khác, cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố thêm chứng cứ nên sẽ xem xét xử lý sau.

Vài nét về Ngọc Miu           

Trong vụ án này, Vũ Hoàng Anh Ngọc, hotgirl Ngọc Miu vừa là người tình vừa là trợ thủ đắc lực của Dương. Ngọc học chưa hết cấp 3 rời Hải Phòng vào TP.HCM. Gia đình của Ngọc thuộc hàng khá giả. Từ khi vào Sài Gòn, Ngọc đăng ký hộ khẩu thường trú tại 1 căn nhà mặt tiền quận 1.

Ngọc Miu từng đóng nhiều MV với các ca sĩ tên tuổi

Sau cuộc hôn nhân chóng vánh một năm, Ngọc nổi lên với cái tên Ngọc Miu hay Miu Miu, là hotgirl trong giới tuổi teen ở Sài Gòn. Đầu năm 2014, Ngọc được chú ý rộng rãi khi tham gia vai diễn trong các MV của ca sĩ Đan Trường, Cao Thái Sơn - những tên tuổi đình đám trong làng giải trí lúc bấy giờ. Sau đó, Ngọc lọt vào mắt xanh của Dương và sống chung như vợ chồng có một con chung.

Cuối năm 2015, Ngọc thuê chung cư cao cấp ở quận 7 sống cùng với Lưu Hương Giang (SN 1988, "chân rết" của Dương). Trong khoảng thời gian này, Giang nhận thuốc lắc từ đàn em của Dương mang giao cho các đại lý thứ cấp. Tháng 9-2016, do nghi ngờ bị công an theo dõi, Dương yêu cầu Ngọc đổi chỗ ở sang quận 5. Đầu năm 2017, Giang qua mặt "ông trùm" Dương bán thuốc lắc cao hơn gấp 2-3 lần nên bị phát hiện. Nên Dương điều "nữ quái" này về Hà Nội phát triển thị trường ở phía Bắc.

Tháng 4-2017, khi một người trong đường dây bị bắt, Dương gọi điện cho Ngọc Miu nói lấy thuốc lắc đem cất giấu chỗ khác. Ngọc Miu có quen biết một khách sạn tại quận 10 nên Ngọc điện thoại đặt phòng rồi bảo "đàn em" đem thuốc lắc đến đó cất giấu. Tuy nhiên, sau một ngày cất giữ, CQĐT đã bắt giữ Ngọc Miu, khám xét phòng khách sạn và thu giữ 7 gói cà phê chứa 3.513 viên thuốc lắc, trong đó khối lượng ma túy ở thể rắn là hơn 800gr.

Theo PLO

Các tin cũ hơn