Người làm thuê bắt cóc con 17 tháng tuổi của chủ tiệm cầm đồ

Thứ tư, 15/05/2019, 13:32
Công an H.Phú Quốc đang di lý đôi nam nữ từ TP.Rạch Giá về H.Phú Quốc (Kiên Giang) để điều tra về hành vi bắt cóc con 17 tháng tuổi của chủ tiệm cầm đồ.

Thông tin tìm bé Gia Bảo được đăng trên Facebook

Ngày 15.5, cơ quan CSĐT công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã cử cán bộ đến TP.Rạch Giá (Kiên Giang) để tiếp nhận 2 người có hành vi chiếm đoạt trẻ em và dự kiến di lý 2 về Phú Quốc trong ngày 15.5 để tiếp tục điều tra làm rõ. Hai người này là Văn Hữu Phong (27 tuổi) và Trần Thị Tuyết Linh (31 tuổi, cùng ngụ TP.HCM).
Theo thông tin từ chị Lê Thị Thuỳ Dương (27 tuổi, ngụ xã Hàm Ninh, H.Phú Quốc), nhà chị có mở tiệm cầm đồ. Cách đây khoảng 1 tháng, Phong xin làm phụ. Sau đó Phong cùng Linh đến làm và ở lại nhà chị Dương.
Khoảng 11 giờ 30 ngày 14.5, chị Dương cho con là Huỳnh Lê Gia Bảo (17 tháng tuổi) ăn cơm. Thấy cơm khô, chị nhờ Phong giữ bé giùm để ra sau bếp lấy canh. “Chưa được 3 phút sau, tôi quay ra thì Linh đã dùng xe đạp điện chở con tôi đi đâu không biết. Tôi hỏi Phong thì Phong bảo chắc chở ra tiệm internet chơi, sau đó Phong dùng một chiếc xe máy Ware đi tìm”, chị Dương thông tin.
Sau hơn 10 phút không thấy Phong, chồng chị Dương gọi điện thì Phong khoá máy. Nghi có vấn đề xảy ra với cháu Bảo nên cả nhà đi tìm, đồng thời báo cơ quan chức năng và cả các phòng bán vé tàu. Gia đình chị Dương còn đăng thông tin lên Facebook nhờ cộng đồng hỗ trợ.
Tuy nhiên, Phong đã không đi tàu cao tốc mà xuống tận TT.An Thới nhờ một chiếc tàu chở gỗ chở qua Hà Tiên. Đến Hà Tiên, Phong bán chiếc xe đạp điện cho ông chủ tàu và bắt xe đi về hướng TP.Cần Thơ.
Đến 19 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng xác định Phong và Linh đã đưa bé Bảo lên xe đi trên Quốc lộ 80. Khoảng 3 tiếng sau, các lực lượng chức năng phối hợp và bắt được cả 2 khi xe đang ở địa bàn H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ. Sau đó, 2 nghi can được bàn giao cho Công an tỉnh Kiên Giang.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn