Truy sát chấn động Quảng Nam: Vừa đi làm ruộng về thì bị truy sát

Thứ bảy, 15/06/2019, 11:01
Đêm 14.6 là một đêm thức trắng của người dân ở làng quê Xuân Quý. Họ bàng hoàng trước cảnh tượng xảy ra đối với gia đình người hàng xóm, sau hành vi côn đồ, tàn nhẫn của những kẻ sát nhân.

Nhiều người tập trung theo dõi sự việc tại nhà nạn nhân truy sát chấn động Quảng Nam

Liên quan đến vụ việc 1 nhóm đối tượng sử dụng hung khí đến tận nhà truy sát 3 cha con khiến người cha tử vong và 2 con trai nguy kịch, xảy ra vào chiều tối 14.6 tại thôn thôn Xuân Qúy, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), trước cảnh thương vong bất ngờ xảy đến với gia đình người hàng xóm, hàng trăm người đã tập trung, thức trắng đêm trước nhà ông Phạm Văn (62 tuổi, ở thôn Xuân Qúy) để theo dõi sự việc.

Bị truy sát khi vừa đi làm ruộng về nhà

Lẫn sâu trong con đường bê tông rộng 3,5m không ánh đèn đường là tiếng bàn tán ồn ào lúc nửa đêm và sự bàng hoàng của những người phụ nữ là hàng xóm của gia đình ông Văn. Dường như họ không thể tin được chuyện thương vong xảy đến với gia đình người hàng xóm của mình bất thình lình như vậy. Án mạng quá bàng hoàng, cả 3 cha con người gục chết, người hấp hối ngay tại căn nhà của mình.

Sau 2 lần "hỗn chiến" lần lượt là 4 đối tượng và hàng chục đối tượng lạ mặt tiếp tục truy sát 3 cha con ông Văn, trước ngôi nhà cấp 4 đã cũ, giờ đây ngổn ngang nào là hung khí của những kẻ lạ mặt mang đến; là cuốc, cào cào… vốn là những vật dụng kiếm cơm trên đồng ruộng của gia đình ông Văn. Giữa mảng đất cát trống, phẳng lỳ trước nhà ông Văn giờ đây bị cào xới, chiếc xe máy hiệu SH mang BS 92N1 - 501.45 bị các đối tượng lạ mặt thua thế trong trận "hỗn chiến" bỏ lại nằm chổng vó. Đầu chiếc xe bể nát, cạnh đó vẫn còn gạch đá và một chiếc giày bị bỏ lại.

Hàng trăm người dân tập trung trước nhà ông Phạm Văn khi nghe hung tin cha con ông này bị truy sát ngay tại nhà

"Làng quê tôi chưa bao giờ có sự việc ghê gớm như thế này"

Trong đêm sau vụ truy sát và đến sáng nay 15.6, những người hàng xóm nhà ông Phạm Văn tập trung thành từng nhóm, đem những câu chuyện cũ, chuyện mới về các nạn nhân để kể với nhau. Chưa hết hoảng hốt khi nhận tin người hàng xóm của mình đã chết do vết thương ở bụng, ông Phạm B. (50 tuổi), kể lại lúc chạng vạng ngày 14.6 trên đường đi làm về, ông B. chạm mặt ông Văn tay lấm, chân bùn cũng trên đường đi làm ruộng về. Không lâu sau, thấy người dân ở xóm trên ùn ùn chạy về hướng nhà ông Văn, hỏi ra thì biết hàng chục người đánh nhau.

“Tôi nghe hàng xóm chới với gọi có đánh nhau, chết người. Tôi cùng một số người khác cũng chạy về hướng đó để xem, thì thấy ông Văn nằm bất động trên vũng máu, vết thương ở bụng rất kinh khủng. Nhiều người đưa cha con họ đi cấp cứu, rồi tôi lại nghe tin ông Văn chết ở bệnh viện. Thật sự, làng quê tôi chưa bao giờ có sự việc ghê gớm như thế này”, ông B. bàng hoàng kể lại.

“Mong cho thằng Phát qua khỏi nguy kịch”

Tại Khoa hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, chúng tôi tìm đến hỏi chuyện người thân đang túc trực hỗ trợ chăm sóc các nạn nhân tại đây.

Anh H. người thân của nạn nhân cho biết, vợ chồng ông Văn thường ngày làm nông, khi có người thuê xúc cát dọc bờ sông thì dong ghe đi kiếm kế sinh nhai. Con trai ông Văn là Phạm Ngọc Cấp (28 tuổi) hiện làm thợ hồ và Phạm Ngọc Phát (26 tuổi) hiện đang làm nghề lái xe cho một công ty ở khu công nghiệp Tam Thăng.

Người nhà thất thần trước cảnh cùng lúc người cha tử vong, hai con trai nhập viện sau vụ truy sát gây chấn động Quảng Nam
Anh Phát vẫn còn đang hôn mê và được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc

Lúc 0 giờ 30 phút tối ngày 14.6, anh H. cho biết anh Cấp đã qua khỏi cơn nguy kịch và tỉnh táo trở lại. Anh Cấp bị nhóm đối tượng rượt đuổi, dùng đao kiếm chém thẳng tay khiến anh Cấp bị mũi kiếm chẻ xéo ngang mặt, phần mũi bị thương nặng. Riêng anh Phát bị nhiều vết thương sau lưng do bỏ chạy sự truy sát, nhưng không thoát kịp, tình trạng vẫn hôn mê, được chuyển vào phòng hồi sức tích cực.

“Nó mới có vợ, con nhỏ chưa được 1 tuổi, mong cho thằng Phát qua khỏi chứ lỡ nó có mệnh hệ chi, thì vợ con không biết sẽ như thế nào…”, anh H. nói.

Như đã thông tin, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 14.6, hàng xóm ông Phạm Văn (62 tuổi, ở thôn Xuân Qúy, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), bất ngờ nghe tiếng la hét thất thanh từ nhà ông Văn.

Chưa hiểu chuyện gì, khi người dân chạy đến thì hốt hoảng phát hiện ông Văn nằm bất động trên vũng máu tại con đường bê tông trước nhà, trên người có nhiều vết chém.

Hai con trai ông Văn là Phạm Ngọc Cấp (28 tuổi) và Phạm Ngọc Phát (26 tuổi) đang bị một nhóm đối tượng lạ mặt sử dụng hung khí đuổi đánh, trên người cũng có nhiều vết thương. Riêng anh Phát, nằm gục trước hiên nhà.

Ngay sau đó, người dân nhanh chóng đưa cả 3 cha con ông Văn đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Sau khi đến bệnh viện được 15 phút thì ông tử vong.
Liên quan đến vụ truy sát chấn động tại Quảng Nam, cơ quan chức năng tỉnh này xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ xô xát là do mâu thuẫn giữa gia đình ông Văn và hàng xóm, chỉ vì mùi hôi thối từ chuồng heo.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích