Dự án "ma" Hoàng Kim Land lừa đảo ở TP.HCM

Thứ bảy, 23/11/2019, 10:56
Cùng lô đất, cùng vị trí nằm trong các dự án "ma", bà Trần Thị Mỹ Hiền, Trần Thị Hồng Hạnh đã chuyển nhượng, bán cho nhiều người để lừa đảo hàng chục tỉ đồng.

Bà Trần Thị Mỹ Hiền nhận tiền mua đất của khách hàng dưới sự chứng kiến của nhân viên thừa phát lại

Ngày 23.11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn của 46 người dân tố cáo Trần Thị Hồng Hạnh (49 tuổi, giám đốc Công ty Hoàng Kim Land) và Trần Thị Mỹ Hiền (56 tuổi, chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Kim Land) lừa đảo bán dự án "ma" đất nền không có thật với số tiền hơn 81 tỉ đồng.

Trước đó, Công an TP.HCM đã bắt giam bà Hạnh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Hạnh trong 1 lần giao dịch với khách hàng

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, 2 bà Hiền, Hạnh đã lập dự án “ma” tại các khu đất như sau: Dự án đất đường số 7 (KCN Vĩnh Lộc B, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân); Khu đất đường Hương Lộ 11, xã Tân Quý Tây, H.Bình Chánh; Khu đất đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh.

Công an xác định, tất cả dự án do Công ty Hoàng Kim Land và bà Trần Thị Mỹ Hiền lập ra đều không được chấp thuận của cơ quan địa phương. Các thửa đất này không phải sở hữu của cá nhân bà Hiền, Hạnh, đất nằm trong quy hoạch (chưa chuyển đổi mục đích). Thế nhưng bà Hiền, Hạnh đứng trên danh nghĩa Công ty Hoàng Kim Land đã vẽ dự án “ma”, đứng ra ký hợp đồng chuyển nhượng đất cho người dân với mục đích chiếm đoạt tiền.

4 căn nhà (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) bà Hiền sau khi đặt cọc, không làm đúng cam kết mang bán chồng chéo cho nhiều người
Ngoài ra, Công an TP.HCM đã xác định trên cùng lô đất, căn nhà nằm trong dự án “ma” bà Trần Thị Mỹ Hiền, Trần Thị Hồng Hạnh đã bán, chuyển nhượng cho nhiều người khác nhau để lừa đảo.
Hiện Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra hành vi vẽ dự án đất nền bán cho nhiều người lừa hàng chục tỉ đồng của bà Trần Thị Mỹ Hiền, Trần Thị Hồng Hạnh.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn