Mạo danh Bộ Y tế lan truyền tin sai dịch Covid-19

Thứ sáu, 28/02/2020, 23:11
Bộ Y tế chiều 28/2 bác tin đang lan truyền mạng xã hội về "nguy cơ rất cao bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội".

Tin nhắn này được lan truyền với nội dung khuyến cáo từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế. Bộ Y tế chiều 28/2 khẳng định đây là thông tin giả.

Bộ Y tế khẳng định mọi khuyến cáo của Bộ tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và tin nhắn SMS từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông.

Tin nhắn mạo danh Bộ Y tế đang làn truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Bộ Y tế.

Tin nhắn mạo danh Bộ Y tế đang lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Bộ Y tế.

Thông tin một bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện 115 TP.HCM cũng bị "thêu dệt" do nhiễm nCoV. Bộ Y tế khẳng định ca tử vong này không liên quan đến Covid-19.

Lãnh đạo Bệnh viện 115 xác nhận bệnh nhân nữ sinh năm 1993, nhập viện trong tình trạng có đau bụng, khó thở, tiêu chảy, huyết áp thấp, xét nghiệm men tim cao. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm cơ tim cấp, suy hô hấp cấp tiến triển, suy đa phủ tạng.

Bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ liên quan tới Covid-19. Do bệnh nhân bị suy hô hấp nên trong dịch Covid-19, bệnh viện đã triển khai điều trị cấp cứu bệnh nhân trong điều kiện cách ly.

Bệnh viện đã thực hiện phết họng bệnh nhân, lấy dịch nội khí quản xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Bệnh viện 115 cũng đã tiến hành hội chẩn liên viện với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Kết luận "bệnh nhân tử vong do viêm cơ tim cấp, suy hô cấp cấp tiến triển và suy đa phủ tạng".

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích