Một cơ sở may khẩu trang kém chất lượng, bán hàng chục ngàn cái/ngày ở TP.HCM, Bình Dương

Thứ bảy, 22/02/2020, 10:22
Ngày 22.2, Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết vừa phát hiện một cơ sở sản xuất khẩu trang y tế kém chất lượng, mỗi ngày  bán ra thị trường TP.HCM, Binh Dương hàng chục ngàn cái.

Sản xuất khẩu trang y tế giả các nhãn hiệu trên thị trường

Trước đó, ngày 21.2, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thành phố Dĩ An bất ngờ kiểm tra một cơ sở may ở khu phố Bình Đường 3 (phường An Bình, thành phố Dĩ An) thì phát hiện bên trong có nhiều công nhân đang may khẩu trang y tế, giả một số nhãn hiệu trên thị trường.

Chủ cơ sơ này là ông Cao Hoàng M. (37 tuổi, ngụ TP.HCM). Ông M. thuê căn nhà này từ tháng 4.2019 để may khẩu trang y tế nhưng không có giấy phép kinh doanh, không đáp ứng điều kiện phòng cháy chữa cháy

Công an thu giữ toàn bộ nguyên liệu và khẩu trang y tế thành phẩm.

Khai nhận với công an, ông M. cho biết mỗi ngày may được khoảng 25.000 chiếc khẩu trang y tế rồi bán ra thị trường ở Bình Dương, TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, ông M. không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ số nguyên liệu sử dụng để may khẩu trang y tế và giấy kiểm định chất lượng sản phẩm được cơ sở này sản xuất ra. Các kiện nguyên liệu và thành phẩm được lưu trữ trong cơ sở này không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn sản xuất.

Công an đã tạm giữ 2.500 chiếc khẩu trang y tế thành phẩm và 218 kiện vải nặng khoảng 8,7 tấn tại thời điểm kiểm tra để điều tra, làm rõ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn