Sai phạm của quyền Cục trưởng QLTT Hải Dương: Tổng cục QLTT lên tiếng

Thứ tư, 12/02/2020, 13:15
Sau những phản ánh của PV về những sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hải, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương, Tổng cục Quản lý Thị trường đã có văn bản trả lời chính thức về vấn đề này.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, ông Nguyễn Thanh Hải đã có nhiều vi phạm trong quá trình công tác như đã nêu.

Cụ thể: Không thực hiện đúng quy trình tuyển dụng lao động hợp đồng theo Nghị định 68, tự ý ký vượt so với chỉ tiêu được cấp có thẩm quyền giao 21 hợp đồng lao động theo Nghị định 68; Thường xuyên không đến cơ quan làm việc, gây ra tình trạng trì trệ, tê liệt hoạt động của Cục QLTT tỉnh Hải Dương...

Trước những sai phạm trên, từ tháng 5.2019, Tổng cục QLTT đã cử các đoàn công tác đi thẩm tra, xác minh sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hải. Sau khi có kết quả xác minh vụ việc, Tổng cục QLTT đã có văn bản báo cáo lãnh đạo Bộ Công Thương xem xét trách nhiệm của ông Nguyễn Thanh Hải.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công Thương, ngày 8.8.2019, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương đã thành lập đoàn công tác làm việc tại Cục QLTT tỉnh Hải Dương để xác minh các vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Thanh Hải.

Qua các thông tin ghi nhận, đoàn công tác yêu cầu cá nhân ông Nguyễn Thanh Hải phải có văn bản giải trình gửi Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương và Tổng cục QLTT, trong đó xác định trách nhiệm cá nhân với cương vị Bí thư Đảng ủy, quyền Cục trưởng trong giai đoạn từ năm 2009 đến nay. Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương phối hợp cấp ủy chính quyền rà soát, đánh giá, xem xét trách nhiệm, hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Thanh Hải, báo cáo lãnh đạo Bộ Công Thương xem xét, xử lý.

Ngày 17.10.2019, Bộ Công Thương có buổi làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương để trao đổi về sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hải, đề nghị chấm dứt quyền Cục trưởng đối với ông Nguyễn Thanh Hải và lựa chọn nhân sự để giao quyền Cục trưởng hoặc giao Phụ trách Cục QLTT tỉnh Hải Dương điều hành hoạt động của Cục.

Ngày 25.12.2019, Tổng cục QLTT có báo cáo lãnh đạo Bộ Công Thương xem xét, xử lý sai phạm đối với ông Nguyễn Thanh Hải; giới thiệu ông Bùi Trường Giang, nguyên Phó Chi Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương để giao quyền Cục trưởng thay thế ông Nguyễn Thanh Hải; đồng thời, có văn bản phúc đáp công văn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương.

Ngày 9.1.2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương có văn bản gửi Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương đề nghị tiến hành xử lý và phân công công tác đối với đồng chí Nguyễn Thanh Hải, quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương trước khi hiệp y với Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương đối với đồng chí Bùi Trường Giang.

Hiện nay, Tổng cục QLTT tiếp tục nhận được đơn tố cáo đối với ông Nguyễn Thanh Hải với nội dung sau:

Ông Nguyễn Thanh Hải yêu cầu người lao động đưa tiền và nhận 100.000.000 đồng của người lao động để đưa vào danh sách 46 chỉ tiêu hợp đồng lao động tại Cục QLTT tỉnh Hải Dương được Tổng Cục QLTT phê duyệt.

Đưa những trường hợp không đủ tiêu chí theo Công văn số 2743/TCQLTT-TCCB ngày 23.12.2019 của Tổng cục QLTT vào danh sách và hưởng lương năm 2019 như trường hợp của ông Phạm Tuấn Vũ, ông Phạm Thanh Tú và ông Nguyễn Hoài Đức (ký hợp đồng lao động năm 2015, 2016 không đi làm chỉ ghi tên trong danh sách).

Tổng cục QLTT đã ra Quyết định số 173/QĐ-TCQLTT ngày 5.2.2020 thành lập Đoàn xác minh nội dung tố cáo để tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc. Sau khi có kết quả xác minh, Tổng cục QLTT sẽ có văn bản báo cáo Bộ Công Thương.

Với những sai phạm nêu trên của ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng cục QLTT kiến nghị lãnh đạo Bộ Công Thương xem xét, xử lý sai phạm đối với ông Nguyễn Thanh Hải, cho thôi quyền Cục trưởng, bố trí ông Nguyễn Thanh Hải là công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý công tác tại Cục QLTT tỉnh Hải Dương và quyết định nhân sự giao quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương thay thế ông Nguyễn Thanh Hải để sớm ổn định hoạt động của Cục.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn