Phúc "XO" cấm nhân viên bán ma túy cho khách

Thứ sáu, 07/02/2020, 17:03
Trần Ngọc Phúc, tức Phúc "XO", chỉ đạo nhân viên karaoke XO Pharaon phục vụ dụng cụ cho khách chơi ma túy, song cấm bán hay mua giúp.

Trần Ngọc Phúc, 37 tuổi, và 7 đồng phạm sắp bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma tuý theo khoản 2 Điều 256 BLHS năm 2015, khung hình phạt 7-15 năm tù.

Theo cáo trạng, Phúc nhờ bạn đứng tên giấy phép kinh doanh quán karaoke XO Pharaon trên đường Trường Chinh, quận 12, từ tháng 8/2018. Để lôi kéo khách và tăng doanh thu cho quán, tháng 11/2018 Phúc XO bắt đầu cho khách thuê phòng để sử dụng ma túy.

Khách hàng trong quán karaoke của Phúc bị xác định dương tính với ma túy khi công an ập vào. (Ảnh: Công an cung cấp).

Phúc thuê Nguyễn Văn Giỏi, Nguyễn Phước Thịnh làm nhân viên giám sát, Nguyễn Thanh Xuân làm thu ngân. Anh ta tổ chức các cuộc họp với nhân viên, chỉ đạo không được buôn bán ma túy, đi mua ma túy giúp khách; chỉ cung cấp các dụng cụ như ống hút, dĩa... và tăng chỉnh tăng âm lượng nhạc khi khách có nhu cầu.

Đối với khách thuê phòng hát karaoke bình thường, quán của Phúc tính giá như niêm yết và hóa đơn thanh toán ghi tên phòng thêm chữ "A". Nếu khách thuê phòng để "bay" phải trả phụ thu 200.000 đồng/giờ và trên hóa đơn ghi chữ "B". Trường hợp khách sử dụng bàn DJ và nhân viên chỉnh âm lượng thì thu thêm 400.000 đồng/giờ. Nhóm khách này được bố trí chơi ở tầng hầm và lầu 3, 4, 5.

Cơ quan điều tra xác định, mỗi ngày quán của Phúc phục vụ 5-8 phòng có khách sử dụng ma túy. Từ khi hoạt động đến khi bị bắt, Phúc thu lợi khoảng 600 triệu đồng. Đối với những tiếp viên phục vụ rót bia cho khách đều không được trả lương mà phải nộp lại cho quán 100.000 đồng một ngày.

Phúc "XO" gây chú ý cộng đồng mạng khi khoe mũ và nhiều trang sức bằng vàng.

Rạng sáng 10/4/2019, Công an TP.HCM ập vào karaoke XO Pharaon bắt quả tang 5 phòng có hàng chục khách đang sử dụng ma tuý, thu giữ nhiều viên thuốc lắc trong tủ đựng đồ của hai nữ nhân viên.

Khám xét nhà của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, cảnh sát tìm thấy trong phòng Trần Ngọc Tài (24 tuổi, em ruột Phúc) có 20 viên thuốc lắc, 10 gói ketamin; một số súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp... Tài khai số ma túy này mua về để sử dụng, không bán hay chia cho ai. Còn các công cụ hỗ trợ khác anh ta mua trên mạng và chưa sử dụng lần nào. Tài cũng không biết việc anh trai mình tổ chức cho khách hát karaoke sử dụng ma túy.

Liên quan đến vụ án Tài  cùng 3 người khác bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý, một bị can khác phạm tội Không tố giác tội phạm.

Quá trình điều tra, Phúc và các nhân viên thừa nhận hành vi phạm tội như cáo buộc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích