Người giữ 1 tỷ của Tuấn "khỉ" đầu thú

Thứ hai, 03/02/2020, 16:49
Phạm Thanh Tâm (tự Tý "bà dòm"), người bị tình nghi cất giữ 1 tỷ đồng do Lê Quốc Tuấn cướp được tại sới bạc ở Củ Chi, vừa ra đầu thú.

Ngày 3/2, nguồn tin của PV cho biết sau khi bị truy nã, Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý "bà dòm"), người đàn ông này bị tình nghi đã cất giữ 1 tỷ đồng do Lê Quốc Tuấn cướp được tại sòng bài ở Củ Chi (TP.HCM) đã ra đầu thú.

Nguồn tin cho hay Tý "bà dòm" đầu thú ở Bến Tre và được cơ quan điều tra di lý về TP.HCM.

Trước đó, ngày 2/2, Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý "bà dòm") về tội danh Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, quy định tại Điều 323 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bị can này được xác định là đồng phạm cất giữ số tiền khoảng 1 tỷ đồng do Tuấn “khỉ” cướp tại sới bạc ở huyện Củ Chi.

Quá trình điều tra, công an xác định sau khi sử dụng súng AK bắn chết nhiều người, Tuấn “khỉ” đã cướp số tiền khoảng 1 tỷ đồng và đưa cho Phạm Thanh Tâm cất giữ.

Chiều 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý), Lê Quốc Tuấn cùng với em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đi xe máy đến sới bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM để chơi tài xỉu.

Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại với khẩu AK. Nghi can này được xác định là người nổ súng vào đám đông tại sới bạc.

Đang tắm cho đàn bò sữa ở gần đó, bà Nguyễn Thị Nguyên (52 tuổi) nghe tiếng đạn vang lên. Hàng chục người tháo chạy thục mạng ra đường. Có người lao qua chuồng bò rồi chạy vào nhà dân ẩn nấp.

Sau khi các con bạc chạy mất dạng, Tuấn "khỉ" cướp khoảng 1 tỷ đồng rồi lên xe máy SH chạy khỏi hiện trường, bỏ lại 4 nạn nhân chết tại chỗ, 1 người bị thương và làm chết một con bò sữa của hộ dân gần đó.

Sau đó, Tuấn chạy đi đưa tiền cho Tý "bà dòm" cất giữ. Khi biết cảnh sát truy tìm mình, Tý "bà dòm" bỏ trốn và bị công an phát lệnh truy nã về tội danh Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, quy định tại Điều 323 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Đến 29/1, Tuấn "khỉ" vào nhà ông T.N.B. tại Trung An, xã Tân Thạnh Đông rồi cướp xe máy của một người có mặt tại đây. Khi nạn nhân giằng co, Tuấn "khỉ" rút súng đe dọa, để lại 11 triệu đồng rồi phóng xe bỏ trốn.

Rạng sáng 30/1, anh Lê Văn Hiếu (38 tuổi) đang chạy ôtô trên đường 472 hướng về đường Trung An, qua khu vực cầu Bến Nảy thì thấy một người đàn ông nằm gục ven đường bên cạnh xe máy.

Anh Hiếu chạy xe chầm chậm để quan sát thì bất ngờ bị một người đàn ông từ bụi cây ven đường lao ra, nã đạn liên tiếp vào chiếc ôtô nhằm cướp xe nhưng bất thành. Anh Hiếu nhanh chân đạp ga, thoát thân, nhưng viên đạn xuyên thủng kính, mảnh kính văng khiến anh Hiếu bị thương.

Người nằm trên đường bị bắn chết, còn xe máy của nạn nhân biến mất. Công an tình nghi vụ bắn người cướp xe này do Tuấn "khỉ" gây ra.

Đến sáng 30/1, người dân tại khu vực cầu Ông Chương, đường Huỳnh Thị Bẵng, xã Trung An, huyện Củ Chi nghe tiếng súng nổ. Công an nhanh chóng huy động lực lượng, xe bọc thép, tổ chức bao vây khu vực này.

Những ngày qua, hàng trăm cảnh sát đã được huy động đến Trung An, huyện Củ Chi. Hàng chục lượt xe chở cảnh sát cơ động vào ra liên tục ở khu vực vây bắt.

Cuộc vây ráp Tuấn "khỉ" vẫn đang diễn ra.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Kết quả SXMT nhanh nhất