Khánh Hòa cách ly thêm 4 người nghi nhiễm virus corona

Thứ năm, 30/01/2020, 11:45
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết đơn vị này vừa cách ly thêm 4 người có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus corona, nâng tổng số trường hợp đang cách ly lên 15 người.

Sáng 30/1, trao đổi với PV, BSCKII Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, cho biết bệnh viện đã tiếp nhận điều trị, cách ly cho tổng cộng 15 trường hợp nghi nhiễm virus corona (nCoV).

Trước đó, tối 29/1, bệnh viện này tiếp nhận thêm 4 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona. Trong đó, một người Trung Quốc có dấu hiệu sốt. 3 trường hợp còn lại là người Việt Nam, được cách ly, theo dõi do có tiếp xúc người nghi ngờ mắc bệnh.

Hệ thống kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa.

Như vậy, đến ngày 30/1, tổng số 15 trường hợp đang được cách ly, theo dõi và gửi mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, 8 trường hợp là người Trung Quốc. Đa số họ có biểu hiện nghi ngờ mắc virus corona như sốt khi xuất cảnh, nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh.

7 trường hợp còn lại là người Việt Nam. Họ được cách ly do có tiếp xúc những người nghi ngờ mắc bệnh.

"Bệnh viện đang tiến hành cách ly, theo dõi những bệnh nhân này. Mẫu bệnh phẩm cũng được chuyển tới Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm xem có liên quan virus corona hay không", bác sĩ Đông nói.

Trước đó, ngày 23/1, Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cách ly 2 bệnh nhi là du khách Trung Quốc và 3 người Việt Nam (gồm bệnh nhân 60 tuổi là người dân địa phương, nữ nhân viên dịch vụ sân bay và nữ tiếp viên hàng không). May mắn, tất cả đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Bác sĩ Đông cho biết Khánh Hòa hiện chưa ghi nhận ca bệnh viêm phổi do virus nCoV. Từ ngày 28/1, phần lớn doanh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sẽ tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của virus corona.

Theo Zing

Các tin cũ hơn