Phong tỏa tài khoản liên quan vụ Đồng Tâm

Thứ sáu, 17/01/2020, 21:40
Để phục vụ điều tra, trong đó có hành vi tài trợ khủng bố, công an đề nghị các tổ chức tín dụng phong tỏa một số tài khoản.

Tối 17/1, theo thông báo của Bộ Công an, qua công tác điều tra vụ án Giết người; Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) công an thành phố phát hiện một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tài trợ tiền cho một số người có liên quan trong vụ án.

Để phục vụ điều tra, trong đó có hành vi tài trợ khủng bố, cơ quan công an đã đề nghị các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước phối hợp rà soát, phong tỏa một số tài khoản có liên quan.

Phong toa tai khoan lien quan vu Dong Tam hinh anh 1 82957313c7443f1a6655_zing.jpg

Lực lượng chức năng kiểm tra xe ra vào Đồng Tâm trong thời gian xảy ra vụ việc. Ảnh: Duy Anh.

Bộ Công an đề nghị các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước nâng cao cảnh giác, không gửi tiền vào tài khoản của những người có hành vi kêu gọi tài trợ. Đồng thời, thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

Theo thông tin từ Bộ Công an, cơ quan chức năng đã phong tỏa tài khoản số 061100198... mở tại Ngân hàng Vietcombank. Danh sách các tài khoản nghi vấn liên quan, Bộ Công an sẽ thường xuyên cập nhật khi có thông tin.

Trước đó, ngày 9/1, một số người có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ công an hy sinh, một người chống đối chết, một người bị thương.

Đến ngày 13/1, cơ quan điều tra đã khởi tố 22 bị can có liên quan vụ án. Trong số đó có một số người là họ hàng của ông Lê Đình Kình.

Qua lời khai của một số người liên quan cho thấy họ làm theo sự chỉ đạo trực tiếp của ông Lê Đình Kình.

Phong toa tai khoan lien quan vu Dong Tam hinh anh 2 khoitomd_1_.jpg

8 quả lựu đạn cùng nhiều bom xăng, vũ khí được cảnh sát thu giữ. Ảnh: VTV.

Theo đại diện Bộ Công an, tài liệu thu thập cũng cho thấy một số tổ chức lưu vong, phần tử chống đối đã hướng dẫn nhóm ông Kình cách làm bom xăng, tạo quả nổ, hướng dẫn mua sắm vật tư làm vũ khí… Nhiều kẻ tự gắn mác đại diện nhân dân Đồng Tâm, hỗ trợ "nhóm đồng thuận" gây thanh thế, quyên góp tiền bạc. Gần 50% tiền quyên góp được chia cho bố, con, anh, em ông Kình.

Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho hay khi cảnh sát nổ súng cảnh cáo và tấn công những người ngoan cố mang theo vũ khí có tính sát thương cao đã đồng loạt bắt giữ 30 người liên quan, thu giữ tại hiện trường 8 quả lựu đạn.

Khi đó, trên tay Lê Đình Kình vẫn còn cầm một quả lựu đạn. Lê Đình Kình cũng tử vong khi chống đối lại lực lượng chức năng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích