Trung Quốc công bố 3 loại thuốc trị vi rút corona mới gây viêm phổi Vũ Hán

Thứ năm, 30/01/2020, 11:05
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tìm ra 3 loại thuốc hiện hữu có tác dụng ức chế khá tốt đối với vi rút corona mới (2019-nCoV) ở cấp độ tế bào.

Các nhân viên y tế tại Bệnh viện Vũ Hán ở thành phố Vũ Hán

Tờ Hồ Bắc Nhật báo ngày 30.1 đưa tin các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm ra 3 loại thuốc chống vi rút corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi Trung Quốc khá hiệu quả là Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir.

Theo tờ Hồ Bắc Nhật báo, các nhà khoa học Trung Quốc hiện đang xúc tiến các thủ tục liên quan để giới hữu trách chấp thuận cho sử dụng lâm sàng đối với 3 loại thuốc Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir.

Chính các nhà khoa học tại Học viện Khoa học Quân y và Viện Vi rút học Vũ Hán (WIV) thuộc Viện Khoa học Trung Quốc (CAS) đã tìm ra công dụng ức chế khá tốt đối với vi rút corona mới (2019-nCoV) ở cấp độ tế bào của 3 loại thuốc Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir, theo Tân Hoa xã.
Trước đó, các nhà khoa học Hồng Hồng Kông đã phát triển được vắc xin cho bệnh viêm phổi Vũ Hán do vi rút corona mới gây ra nhưng cần thời gian để thử nghiệm.
Giáo sư Viên Quốc Dũng tại Đại học Hồng Kông ngày 28.1 cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã sản xuất được vắc xin ngừa vi rút corona mới nhưng sẽ cần nhiều thời gian để thử nghiệm trên động vật.
Tờ South China Morning Post dẫn lời vị chuyên gia về bệnh truyền nhiễm này tiết lộ vắc xin được tách ra từ vi rút trong ca nhiễm đầu tiên tại Hồng Kông.
Giáo sư Viên nói sẽ mất vài tháng để thử nghiệm vắc xin trên động vật và ít nhất 1 năm để thử nghiệm lâm sàng trên người trước khi có thể đưa vào sử dụng.
Nếu được thử nghiệm thành công, loại vắc xin này sẽ là lời giải cho dịch bệnh hiện lây nhiễm cho hơn 7.158 người tại Trung Quốc đại lục và 170 người thiệt mạng.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn