Nghìn người giữ an ninh đường hoa Nguyễn Huệ

Thứ tư, 22/01/2020, 14:27
Gần 1.000 cảnh sát, nhân viên trật tự đô thị, TNXP, vệ sĩ... được bố trí thành nhiều lớp giữ an ninh đường hoa Nguyễn Huệ trong 7 ngày.

"Như mọi năm, công tác bảo đảm an ninh đường hoa luôn được xem trọng, nhằm bảo vệ người dân, du khách vui chơi từ buổi khai mạc tối nay", ông Nguyễn Quốc Tuệ (Chánh văn phòng Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, Trưởng ban An ninh đường hoa Nguyễn Huệ) cho biết, ngày 22/1.

Theo ông Tuệ, mỗi ngày có hàng chục nghìn người đến tham quan đường hoa. Đây cũng là dịp các băng nhóm ở thành phố và các tỉnh khác tìm đến trà trộn để trộm cắp, móc túi, giật điện thoại. Vì vậy, Ban tổ chức phối hợp công an các cấp, lực lượng quân đội, Thanh niên Xung phong, trật tự đô thị quận 1... lên phương án đảm bảo an ninh ở khu vực này từ nhiều tháng trước.

"Ngoài hệ thống 12 camera an ninh giám sát suốt đường hoa, nhiều tổ cảnh sát cơ động, trật tự, hình sự hóa trang sẽ liên tục tuần tra", ông Tuệ nói.

Đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc lúc 19h tối nay. Ảnh: Quỳnh Trần.

Đường hoa Nguyễn Huệ luôn chật kín người tham quan dịp Tết. Ảnh: Quỳnh Trần.

Theo kế hoạch, khu vực đường hoa Nguyễn Huệ được chia thành nhiều lớp bảo vệ 24/24, tổng cộng khoảng 500 người đảm nhận. An ninh phía trong sẽ do gần 400 nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp phụ trách. Mỗi khu vực lại chia thành các tổ kết hợp tuần tra cụ thể và giao cho các nhân sự bảo đảm an ninh, trật tự tốt nhất.

"Ngày cao điểm có thể có đến 40.000 lượt khách tham quan đường hoa. Dù lực lượng an ninh dày, song bà con, du khách cũng không được chủ quan khi chụp ảnh và nhất là không nên mang nhiều tư trang", ông Tuệ khuyến cáo.

Năm nay Ban tổ chức bố trí hàng rào chuyên dụng bảo vệ đường hoa để bảo đảm an ninh tốt hơn. Những lối ra vào sẽ được mở để đảm bảo thoát hiểm khi cần thiết. Theo đó, trong thời gian đường hoa hoạt động có 500 hàng rào (1m x 2m) được lắp đặt kéo dài suốt 720m đường hoa.

Khai trương vào 19h hôm nay - 28 tháng Chạp, đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa đến 28/1 (Mùng 4 Tết). Đây là lần thứ 17 TP.HCM tổ chức đường hoa - nét văn hóa mỗi dịp Tết, thu hút cả triệu người dân và du khách tham quan. Linh vật đường hoa năm nay là gia đình chuột cách điệu, được lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ - Đám cưới chuột.

Để phục vụ người dân tham quan đường hoa, năm nay, thành phố bố trí có 6 điểm giữ xe gồm: vỉa hè vách toà nhà Bảo tàng Thành phố đường Pasteur (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Lý Tự Trọng và kéo dài đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa); vỉa hè vách Cục Hải Quan (cũ) đường Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng trước số 2 Hàm Nghi.

Tiếp đó là khu vực vỉa hè công trình xây dựng Khách sạn Majestic trên đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Tôn Đức Thắng đến vách tòa nhà Vinatex); vỉa hè đường Pasteur trước Chùa Ấn Giáo - số 66 Tôn Thất Thiệp; vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng và Pasteur, vách Trường Cao Đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; vỉa hè đường Hải Triều và Hàm Nghi (trước số 30-32 Hàm Nghi).

Các điểm giữ xe này hoạt động 7h-24h hàng ngày, từ ngày 22/1 đến hết ngày 28/1 (28 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết). Mức giá cho xe đạp là 2.000 đồng mỗi lượt; xe máy 6.000 đồng (trước 18h), sau 18h là 9.000 đồng mỗi lượt.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích