Số người chết vì virus Vũ Hán tăng gần gấp đôi trong 1 ngày, lên 17 ca

Thứ năm, 23/01/2020, 06:10
Tính đến tối 22/1, chính quyền Trung Quốc cho biết số ca tử vong vì loại virus từ Vũ Hán đã lên đến 17, với hơn 500 ca nhiễm bệnh được xác nhận.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc, dẫn lời các quan chức địa phương, cho biết số người chết vì loại virus bí ẩn lây lan từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đã lên đến 17, giữa lúc mối lo ngại đang gia tăng trên khắp thế giới về một loại dịch bệnh mới.

Vào đầu ngày 22/1, các quan chức cho biết số người chết là 9, trong khi số ca nhiễm bệnh được xác nhận ở Trung Quốc là hơn 470.

So nguoi chet vi virus Vu Han tang gan gap doi trong 1 ngay, len 17 ca hinh anh 1 2020_01_20T072148Z_1635235417_MT1YOMIUR000L7AAEO_RTRMADP_3_NEW_CASES_OF_MYSTERY_VIRUS_IN_BEIJING_AND_SHENZHEN_2_.jpg

Theo Reuters, trái với thái độ giấu kín vào năm 2002-2003 giữa lúc đại dịch Sars hoành hành, chính quyền Trung Quốc lần này đưa ra cập nhật khá thường xuyên về tình hình lan rộng của virus, cố gắng hạn chế sự hoang mang của người dân, đặc biệt trong lúc hàng triệu người đang di chuyển trước dịp Tết Nguyên đán.

Thành phố Vũ Hán đã cấm các công chức rời khỏi đây cho tới khi dịch bệnh được kiểm soát, và kêu gọi tương tự đối với người dân.

Mỹ hôm 21/1 cũng xác nhận ca nhiễm "virus Vũ Hán" đầu tiên. Các trường hợp nhiễm virus cũng đã được ghi nhận ở Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Macau và Hong Kong.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc hôm 21/1 cũng dẫn lời giới chức xác nhận virus corona gây ra chứng viêm phổi lạ có khả năng lây trực tiếp từ người sang người.

Các sân bay tại châu Á đã tiến hành quét thân nhiệt hành khách đến từ Trung Quốc. Các biện pháp tương tự cũng được triển khai tại Mỹ, nơi nhiều sân bay có đường bay thẳng tới Vũ Hán như New York, San Francisco và Los Angeles.

Các triệu chứng bệnh cho thấy dịch viêm phổi lạ lần này có thời gian ủ bệnh tương đối dài, vì vậy các biện pháp phòng ngừa hiện nay có thể là chưa đủ để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Theo Zing

Các tin cũ hơn