Sau 4 ca tử vong, Trung Quốc nói viêm phổi lạ lây từ người sang người

Thứ ba, 21/01/2020, 08:53
Giới chức y tế Vũ Hán (Trung Quốc) xác nhận thêm một người tử vong vì vi rút corona mới, nâng tổng số người chết đến nay là 4 người và 198 ca nhiễm bệnh viêm phổi lạ.

Có khoảng 200 ca nhiễm vi rút corona mới gây viêm phổi lạ ở Trung Quốc

Ca tử vong thứ 4 là một cụ ông 89 tuổi. Bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm phổi lạ vào ngày 13.1, được đưa vào bệnh viện vào ngày 18.1 do khó thở và qua đời ngay ngày hôm sau 19.1, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 21.1 dẫn thông tin từ Sở Y tế thành phố Vũ Hán.

Tính đến ngày 20.1, tại Trung Quốc có tổng cộng có 198 trường hợp nhiễm vi rút corona mới, trong đó 25 người đã được xuất viện và 4 người tử vong. Hiện tại, 169 bệnh nhân viêm phổi lạ vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Bộ Y tế Trung Quốc xác nhận một số trường hợp mắc bệnh viêm phổi lạ là do lây từ người sang người, với ít nhất 14 nhân viên y tế đã nhiễm vi rút corona mới.

Bệnh viêm phổi lạ xuất phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) và được phát hiện tại một số nước, tính đến ngày 20.1.2020
Thông tin trên được đưa ra giữa lúc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố sẽ ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi lạ, đồng thời khẳng định sức khỏe người dân là ưu tiên hàng đầu.
Cùng ngày, Bộ Y tế Singapore tuyên bố sẽ kiểm tra thân nhiệt mọi du khách đến từ Trung Quốc tại sân bay Changi, chứ không chỉ áp dụng với du khách từ Vũ Hán như trước đây, theo kênh truyền hình Channel NewsAsia (CNA). Mỹ cũng đưa ra động thái tương tự.
Hàn Quốc hôm 20.1 đã thông báo trường hợp đầu tiên mắc viêm phổi lạ, đó là một phụ nữ 35 tuổi đến từ Vũ Hán. Thái Lan trước đó đã xác nhận có 2 trường hợp nhiễm vi rút corona mới, và Nhật Bản là một ca.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích