Triều Tiên có thể đã thay Ngoại trưởng

Thứ bảy, 18/01/2020, 20:45
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã bị thay thế và người kế nhiệm sẽ được công bố vào tuần tới, trang tin NK News, trụ sở ở Hàn Quốc, đưa tin.

Gương mặt thay thế Ngoại trưởng Ri chưa được xác định nhưng Bình Nhưỡng dự kiến nêu tên người kế nhiệm ông vào ngày 23/1, NK News dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc, chuyên phụ trách các vấn đề về Triều Tiên, lưu ý bất kỳ thay đổi nào về tình trạng của Ri Yong-ho đều phải được đánh giá một cách thận trọng.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tại Lào hồi năm 2016. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tại Lào hồi năm 2016. Ảnh: Reuters.

Ri Yong-ho sinh năm 1956, là con của Ri Myong-je, cựu phó chủ tịch Phòng Tổ chức và Hướng dẫn, cơ quan thuộc đảng Lao động Triều Tiên phụ trách bổ nhiệm những vị trí quản lý nhà nước. Bố Ri còn là biên tập viên Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Ri từng theo học Đại học Ngoại ngữ ở Bình Nhưỡng. Với khả năng tiếng Anh của mình, ông nhiều năm liền nắm giữ những vị trí cấp cao chuyên làm việc với các nước phương Tây.

Từ năm 2003 đến 2007, Ri là đại sứ Triều Tiên ở Anh. Ông cũng từng là thứ trưởng ngoại giao, đại diện Triều Tiên tham gia vòng đàm phán hạt nhân 6 bên. Ri nhận chức ngoại trưởng Triều Tiên vào năm 2016.

Theo VNE

Các tin cũ hơn