Bệnh viêm phổi lạ tiếp tục diễn biến phức tạp ở Vũ Hán, Trung Quốc

Thứ bảy, 18/01/2020, 12:02
Cơ quan y tế thành phố Vũ Hán trấn an người dân rằng, 4 trường hợp nhiễm bệnh mới về cơ bản ổn định và không có dấu hiệu nghiêm trọng.

Bệnh viêm phổi lạ tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc tiếp tục diễn biến phức tạp khi tính đến hết ngày 17/1, đã phát hiện thêm 4 trường hợp dương tính với vi rút corona gây viêm phổi lạ, nâng tổng số người nhiễm viêm phổi lạ tại đây lên 45 trường hợp.

Chợ hải sản đầu mối ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - nơi phát sinh dịch viêm phổi do chủng coronavirus mới gây ra. (Ảnh: Kyodo)

Theo đó, cơ quan y tế thành phố Vũ Hán đã phát hiện thêm 4 trường hợp dương tính với vi rút corona gây viêm phổi lạ, nâng tổng số người bị nhiễm viêm phổi lạ lên 45 trường hợp. Hiện 4 người nhiễm bệnh đã được chuyển tới bệnh viện Kim Ngân Đàm, thành phố Vũ Hán để theo dõi và điều trị. Cơ quan y tế thành phố Vũ Hán cũng trấn an người dân khi khẳng định, 4 trường hợp nhiễm bệnh mới về cơ bản ổn định và không có dấu hiệu nghiêm trọng.

Trong 45 trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc thời gian qua đã có 2 trường hợp tử vong, 5 trường hợp vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, 15 trường hợp đã được xuất viện. Hiện cơ quan y tế vẫn tiếp tục tiến hành theo dõi đối với 98/763 người đã tiếp xúc với bệnh nhân.

Việc phát hiện thêm các trường hợp nhiễm viêm phổi lạ tại Vũ Hán khiến tình hình bệnh dịch tại đây diễn biến phức tạp, khi trước đó các nhà chức trách Trung Quốc khẳng định không có bằng chứng rõ ràng cho thấy bệnh viêm phổi lạ do chủng vi rút corona mới gây ra lây truyền từ người sang người. Ngoài Trung Quốc thì Thái Lan và Nhật Bản cũng đã phát hiện các ca nhiễm bệnh viêm phổi lạ.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích